Hướng dẫn cách massage giúp sống lâu hơn

Ngày đăng 18/01/2022 09:12

Ai cũng mong muốn có được một sức khỏe tốt và sống được lâu cùng con cháu. Tuy nhiên, do tuổi dần cao, nhiều người vẫn có thể mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe khiến cơ thể trở nên yếu dần theo thời gian. Để cải thiện sức khỏe của mình, nhiều người đã chọn cho bản thân một phương pháp chăm sóc và cải thiện sức khỏe an toàn mà hiệu quả, đó chính là phương pháp massage.

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon

Hướng dẫn cách massage giúp sống lâu hơn

Massage là phương pháp sử dụng lực tác động từ tay lên các vùng da trên cơ thể với một lực vừa đủ. Các động tác và kỹ thuật massage rất đơn giản và dễ thực hiện, Bạn có thể massage ở spa hay trung tâm trị liệu nhưng cũng có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần đi đâu để tiết kiệm thêm chi phí cho gia đình. 

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon-1

Massage có nhiều lợi ích tốt cho cơ thể như giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, giảm mệt mỏi, căng thẳng, stress hiệu quả; tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống các bệnh lý nguy hiểm; ổn định huyết áp và tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể; tăng cường tuần hoàn máu và đưa máu đến các cơ quan trong cơ thể một cách dễ dàng; giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, ngủ ngon hơn, ngăn lão hóa sớm; làm trẻ hóa làn da… 

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon-2

Chính vì những lợi ích này mà ngày càng nhiều người ứng dụng massage vào công cuộc chăm sóc sức khỏe bản thân mỗi ngày. Masage giúp sống lâu hơn có thể được thực hiện theo các bài massage cụ thể, dưới đây là một số ví dụ:

- Bài tập 1: làm nóng lòng bàn tay và tăng cường hoạt động của các cơ quan thông qua việc chà xát 2 lòng bàn tay vào nhau liên tục.

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon-3

- Bài tập 2: massage cho vùng đầu. Sử dụng các ngón tay xoa bóp vùng trán rồi miết từ trán sang 2 bên thái dương và xuôi dần về sau đầu, liên tục trong 3 phút để lưu thông máu lên não. Dùng các ngón tay ấn xuống da đầu và di tròn từ đỉnh đầu ra sau phần gáy.

- Bài tập 3: massage vùng mũi. Dùng 2 ngón tay của 2 bàn tay miết dọc vùng mũi. Dùng 2 ngón tay của 1 bàn tay di tròn chop mũi khoảng 1 phút rồi di xuống vùng cánh mũi của 2 bên di va miết tròn. 

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon-4

- Bài tập 4: massage vùng mắt. Dùng ngón trỏ 2 tay di tròn vùng mắt bắt đầu từ hốc mắt lên bầu mắt rồi vòng về phía dưới mắt. 

Bài tập 5: massage vùng bụng. Dùng lòng bàn tay chà xát vào nhau rồi xoa tròn vùng bụng, từ tâm là rốn rồi xoa rộng ra dần.

- Bài tập 6: massage lòng bàn chân. Dùng lòng bàn tay chà xát lòng bàn chân theo chiều dọc. Sau đó dùng 2 ngón tay cái day ấn theo chuyển động tròn trên lòng bàn chân rồi chà xát 2 bàn chân vào nhau. 

huong-dan-cach-massage-giup-song-lau-hon-5

- Bài tập 7: nắn bóp dọc chân, bắt đầu từ đùi xuống đầu gối, bắp chân và cổ chân. Dùng các ngón tay ấn và nắn bóp ở bắp chân. Tiếp tục dùng ngón cái 2 bàn tay ấn vào vị trí ngay trên đầu gối rồi day tròn. 

Tuy nhiên, bên cạnh những động tác massage, sử dụng ghế massage để cải thiện sức khỏe, bạn cũng nên xây dựng một lối sống lành mạnh, lạc quan, ăn uống đủ chất và ngủ nghỉ hợp lý, điều độ.