Cách trị đau gót chân tại nhà đơn giản, hiệu quả

Ngày đăng 30/07/2022 09:10

Đau gót chân là một triệu chứng, báo hiệu một số bệnh lý như: Viêm cân gan chân, thoái hóa xương sụn, viêm bao hoạt dịch, viêm cột sống dính khớp… Tuy không nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng của người bệnh nhưng ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và cuộc sống thường nhật. Và nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời thì có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

dau-got-chan

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số cách trị đau gót chân tại nhà đơn giản, hiệu quả nhé.

Cách trị đau gót chân tại nhà

Trị đau gót chân bằng chườm đá

Sử dụng dá lạnh để chườm là cách giảm sưng đau, chống viêm hiệu quả, được sử dụng khá phổ biến. Bạn chỉ cần mở tủ lạnh, lấy một ít đá viên và bọc vào trong một chiếc khăn sạch, sau đó sử dụng để chườm vào gót chân trong 15 – 20 phút, có thể làm 2 – 3 lần/ngày.

dieu-tri-dau-got-chan

Giảm cân để giảm đau

Thừa cân, béo phì không chỉ gây mỡ máu, mỡ gan, khiến gia tăng mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch, huyết áp mà còn gây áp lực rất lớn lên cơ thể, nhất là hệ thống xương khớp, được biệt là đôi chân. Do chân ở vị trí thấp nhất, chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể, lại thường xuyên di chuyển.

Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến viêm cân gan chân, đau gót chân, cứng khớp là do trọng lượng cơ thể quá lớn đè nén lên bàn chân. Vì thế, việc giữ trọng lượng cơ thể ổn định, không bị tăng cân mất kiểm soát thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao chính là cách để bạn chăm sóc cho đôi chân, phòng ngừa các cơn đau một cách hiệu quả.

Sử dụng nẹp bàn chân

Dùng nẹp là cách trị đau gót chân tại nhà có thể áp dụng vào ban đêm, trong khi ngủ. Việc dùng thanh nẹp giúp cho gót chân của chúng ta ở vị trí cố định, đồng thời giúp kéo căn cân cơ, giảm đau.

dieu-tri-dau-got-chan-2

Thực hiện động tác duỗi chân và bàn chân

Lười vận động có thể gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Ở chiều ngược lại, di chuyển quá nhiều cũng có thể gây ra các cơn đau ở gót chân. Để giảm áp lực lên bàn chân chúng ta nên dành thời gian để nghỉ ngơi – nếu bạn là người thường xuyên vận động hay vận động viên thể thao. Song song với đó là thực hiện các bài tập căng – duỗi gân gót, căng gan bàn chân hiệu quả. Nó có tác dụng tăng cường gân cơ chân, giảm đau nhức gót cũng như lòng bàn chân, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Với phương pháp điều trị đau gót chân trên đây mong rằng các ban có thêm các những cách để chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đây là những biện pháp giảm đau tạm thời. Các bạn cần tới bệnh viện để xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương, được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Tình trạng đau gót chân không quá nguy hiểm, nhưng nếu không được phát hiện và xử lý đúng cách thì về lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động!

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Phục hồi chức năng sau điều trị đau gót chân hiệu quả hơn với thiết bị phục hồi chức năng