Calorie deficit là gì

Ngày đăng 06/10/2022 14:30

Giảm cân an toàn calorie deficit là một trong những cách phổ biến nhất để giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tò mò về cách giảm cân này và cách sử dụng nó như thế nào cho hợp lý; chúng tôi sẽ khám phá thêm trong bài đăng này.

Phương pháp giảm cân Calorie deficit là gì?

phuong-phap-calorie-deficit

Calorie Deficit là một phương pháp giảm cân so sánh lượng calo cơ thể tiêu thụ với lượng calo tiêu thụ trong các hoạt động thể chất hàng ngày. Do đó, tất cả những ai mong muốn giảm cân đều phải đảm bảo lượng calo tiêu thụ vào cơ thể không vượt quá lượng calo tiêu thụ qua hoạt động ăn uống. Giảm cân calorie deficit dựa trên ước tính hàm lượng calo chính xác và tỉ mỉ.

Đảm bảo lượng calo của bạn không vượt quá lượng calo tiêu thụ sẽ đảm bảo rằng phương pháp giảm cân của bạn có hiệu quả. Ví dụ, nếu một cá nhân trung bình tiêu thụ 2000 calo mỗi ngày, thì việc tăng cường vận động đòi hỏi bạn phải tiêu thụ thêm 2300 đến 2500 calo. Để sử dụng phương pháp giảm cân an toàn Calo Deficit, bạn có thể thực hiện theo hai cách:

phuong-phap-calorie-deficit-2

- Giảm khẩu phần có nghĩa là giảm lượng thức ăn tiêu thụ: Đây là một quá trình đầy thử thách vì những ngày đầu tiên thường là cảm giác đói và chưa quen, và cơ thể sẽ mệt mỏi và uể oải do lượng calo giảm nhanh chóng. Để khắc phục, bạn hãy lên thực đơn phù hợp với thể trạng cũng như mong muốn giảm cân cho cơ thể.

Để giảm thiểu sự thay đổi đột ngột, nên giảm dần lượng calo tiêu thụ qua mỗi bữa ăn. Ví dụ, bạn nên giảm lượng cơm trong các bữa ăn thông thường của bạn từ 1 đến 2 muỗng canh mỗi bữa cho đến khi bạn đạt được số lượng cần thiết. Hơn nữa, học cách sử dụng các loại thực phẩm thay thế giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng và ít căng thẳng hơn. Ví dụ, thay vì mỡ lợn, hãy sử dụng thịt gia cầm hoặc thịt bò, và khoai tây hoặc khoai lang với tinh bột sẽ cung cấp ít calo hơn so với gạo trắng hoặc bánh mì trắng. Sử dụng nhiều loại thực phẩm cũng giúp cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

- Tập luyện đốt cháy calo: Ngoài việc giảm kích thước khẩu phần ăn, bạn cũng có thể tăng cường độ hoạt động để đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Tuy nhiên, khi so sánh với ăn kiêng, chiến lược này đòi hỏi sự kiên nhẫn và ý chí cao hơn. Do phải thường xuyên tập thể dục với cường độ cao trong thời gian dài nên bạn có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể trong cơ thể.

phuong-phap-calorie-deficit-3

Trong khi đó, những người tham gia khác không thể chịu được cường độ tập luyện sau vài ngày đầu tiên và bỏ cuộc. Vì vậy, ngay từ đầu phải xác định yếu tố quyết tâm và sức chịu đựng cho đến kết luận. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể tăng dần cường độ tập luyện để đạt được kết quả cao hơn.

Chạy và đạp xe là hai bài tập đốt cháy calo phổ biến. Tuy nhiên, dữ liệu tiết lộ rằng chạy hoặc tập thể dục với trọng lượng khiêm tốn trong một giờ chỉ có thể đốt cháy khoảng 150 đến 200 calo - ít hơn nhiều so với mức tiêu thụ của chúng ta. Do đó, khuyến cáo là nên thử các môn thể thao vận động nhanh, mạnh, kéo dài thời gian như võ thuật, bóng rổ, bóng đá… hoặc tập gym, thể hình cường độ cao.

Nhìn chung, việc sử dụng phương pháp giảm cân an toàn Calorie Deficit không khó để nắm bắt; trong thực tế, nó rất đơn giản. Tuy nhiên, nó có lợi và có hiệu quả hay không lại phụ thuộc nhiều vào ý chí và động lực của mỗi cá nhân. Vì không phải ai cũng có thể chỉ ăn nửa bát cơm mỗi bữa hoặc tập hai ba tiếng mỗi ngày.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Luyện tập thường xuyên với giàn tạ đa năng sẽ giúp quá trinh giảm cân an toàn và hiệu quả.