Hướng dẫn tập xà đơn đúng cách

Ngày đăng 17/04/2014 04:30

Bạn đang tập xà, băn khoăn không biết cách tập của mình có đúng không? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tập xà đơn đúng cách.

Tập xà đơn rất đơn giản. Không đơn giản chỉ là những bước nhún nhảy, duỗi người, những hoạt động khác nhau, khoảng cách giữa hai tay cầm khác nhau, góc độ khác nhau sẽ có tác dụng lên các vùng cơ khác nhau.




Chấn thương trong tập xà rất nguy hiểm. Hãy cố gắng khởi động thật kỹ trước khi luyện tập. bạn sẽ tránh được những điều đáng tiếc. Chỉ đơn giản khi trượt rút tay, bạn dễ dàng rơi tự do cả người từ trên xà xuống. Gãy tay, gãy chân là chuyện bình thường
Thế cầm tay để tập xà đơn đúng cách. .

Có hai thế cầm tay đảm bảo bạn tập xà đơn đúng cách.

Lòng bàn tay xoay vào nhau: Hướng tập trung vào cơ thể. Ở tư thế này, người tập sẽ nhìn thấy dọc thân xà. Với tư thế này cơ thể bạn sẽ khó vận động hơn. Khó thực hiện tốt, đa dạng được các bài tập với xà. Nhưng với những người mới tập, lực tay, vai của họ không được khỏe, họ sẽ dễ dàng thực hiện các bài luyện tập hơn với thế cầm tay này.

Lòng bàn tay hướng ra ngoài. Với thế tay này, người tập có thể thoải mái luyện tập ở những tư thế khác nhau với xà. Dễ dàng phối hợp và luyện tập với những bài tập xà chuyên nghiệp, hiệu quả. Ở tư thế này, người mới tập sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể hoàn thành được những bài tập của họ. Lực không tập trung một điểm trên xà nên người tập sẽ thấy rất nặng.
Hít xà thế nào là đúng?


- Hai tay nắm chắc thanh xà, người để duỗi thẳng tự nhiên, co chân về phía sau, hơi gấp.


- Từ từ dùng lực tay, vai kéo đẩy người lên trên, sao cho xà cao ngang ngực. Duỗi chân thẳng (Hít vào) Giữ nguyên tư thế này 5-10 s


- Buông người nhẹ nhàng, lặp lại các động tác trên.





Để tập xà đơn đúng cách, cần chú ý:


Khi hít xà đơn, nhóm cơ bắp tham gia luyện tập phải chủ yếu phải là vai chứ không phải bụng, ngực hay tay. Chú ý đừng để chân chạm đất trong quá trình luyện tập.


Ngoài những vấn đề về kỹ thuật để đảm bảo những tập xà đơn đúng cách, để quá trình luyện tập an toàn, hiệu quả hơn. Hãy cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bạn sẽ có đủ sức khỏe nâng cao thể lực của mình.