Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Nguyên tắc tập xà đơn cho người mới bắt đầu

Tập xà đơn cho người mới bắt đầu. Nhẹ nhàng, đơn giản, hãy chú ý những điều sau đây bạn sẽ có được những bài tập tốt nhất với khả năng hoạt động mạnh mẽ.

Cứ tưởng đơn giản, vậy mà không dễ chút nào. Tập xà đơn thì ai cũng biết tập nhưng không phải ai cũng biết cách tập đúng.

 Tập xà đơn 
  • Tập cơ tay, tập cơ chân, bắp đùi hay vai, xà đơn đều có thể giúp bạn luyện tập
  • Sảm phẩm được thiết kế phù hợp với thanh thiếu niên, những người ưa thích tập luyện. 
  • Tập toàn diện tay chân, tổng thể cơ thể, Cho cơ thể phát triển toàn diện. một thân hình dẻo dai, săn chắc, bền bỉ.
  •  
xà đa năng


Nguyên tắc tập xà đơn cho người mới bắt đầu. 

Xà đơn là môn thể thao giúp định hình cơ tay rất tốt. Làm tăng, sinh, sắp xếp lại cơ vai. Kết hợp thêm nâng tạ bạn sẽ có một bộ nực nở, bắp tay, vai rắn chắc, nổi cuồn cuộn.

Xà đơn là một trong những dụng cụ tập luyện cơ bản. Bạn sẽ thấy những bài tập cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả của nó.

Tuy nhiên để thực sự những bài tập này thực sự có hiệu quả, tránh gây chấn thương cho mình. Những người mới luyện tập cần phải chú ý những điều sau đây giúp bài tập của mình đạt hiệu quả tốt nhất.




      1. Khi hít hoặc lên xà, tránh đung đưa xà để đẩy người lên lấy đà hít xà. Phương pháp này rất dễ khiến người mới tập hình thành thói quen xấu. Hơn nữa kỹ thuật ở động tác như vậy là sai. Khi hít xà, hai chân chạm nhau hoặc vắt chéo, cố định phần thân dưới. Đây mới là kỹ thuật đúng.
 
      2. Nhiều người có quan niệm sai lầm, sau một lần hít xà đơn, giãn và thả lỏng cơ thể. Như vậy là không đúng. Luôn giữ các cơ ở trạng thái căng khi luyện tập sẽ giúp các bài tập tập với xà đơn của bạn mang lại nhiều hiệu quả hơn

     3. Tập kết hợp cả tay và chân, đừng phí hoài động tác của bạn như vậy. Bạn có thể tập nặng dần với xà

     4. Đừng tham lam tập nhiều mà tập hãy tập vào chất lượng bài tập, nó sẽ hình thành thói quen tập luyện dài hàn cho bạn sau này.  Khi mới bước vào tập, bạn có thể chia ra 10 lần / hiệp không tập quá 3 hiệp trong 1 buổi tập.

    5. Thở sâu chậm và đều. Hãy ghi nhớ điều này ngay từ khi bạn chân ướt chân ráo bắt tay vào tập nhé.

   6. Giữ dáng người thẳng, cân bằng, khổ độ mở rộng hai tay luôn ngang bằng với vai, không quá rộng. Bạn sẽ tập trung lực cho cánh tay vai, ngực hơn chỉ với chi tiết nhỏ này.

 Tập xà đơn ở đâu ? 

câu hỏi này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không hề dễ trả lời đâu nhé.

Nơi tập xà đơn có quyết định rất lớn đến hiệu quả bài tập. Nhất là môn thể thao này ngoài khả năng rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao, nó cũng mang rất nhiều tính nghệ thuật.

Với những người mới bắt đầu, hãy kiếm một cây xà đơn trong nhà, bạn có thể thoải mái vùng vẫy với nó, người mới tập kỹ thuật không đúng, tập xấu. Khi ra ngoài tập bạn sẽ rất e dè, tập không thoải mái nên rất khó tập tốt được.

Ngược lại, những người đã quen, họ sẵn sàng tập ở những trung tâm, nơi có nhiều người qua lại, những mà trình diễn xà đơn đẹp mắt sẽ làm bạn thấy thích thú với nó.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

>> Hướng dẫn tập cơ bụng 6 múi 

>> xà đơn treo tường giá rẻ 

>> xà đơn xếp giá rẻ 

>> xà đơn đa năng

>> may chay bo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image