6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngày đăng 05/09/2014 10:08


6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả


Động tác 1 : Bài tập gấp nghiêng người.






“Tôi đã nghiên cứu bài tập này trong phòng thí nghiệm và nó rất hữu hiệu để kích hoạt bụng, nhưng lại rất đơn giản,” tiến sĩ giáo sư bộ môn thể dục đại học Auburn nói. Bài tập này có giúp bạn học cách thở để biết cách kích hoạt vùng tường bụng. Kết hợp với một chế độ ăn kiêng, nó là một bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thực hiện: Nằm ngửa trên mặt đất, tay dang trên đầu, hai chân nhấc lên không trung 45 độ (hình 2). Hít vào, nhấc đầu và vai lên khỏi mặt đất, đẩy sườn xuống phía xương hông. Nhấc toàn bộ thân trên lên khỏi mặt đất tạo góc 45 độ (nhớ giữa hai chân phía trên). Khi ở vị trí trên cùng, hạ tay xuống để tay song song với chân (hình 1). Thở bình thường và giữ ở vị trí trên cùng khoảng 2 nhịp đếm. Quay ngược lại vị trí ban đầu bằng cách hít vào, đưa lưng, vai và đầu xuống mặt đất (hình 2). Thở ra khi ở vị trí bắt đầu.

Động tác 2 : Thu gối. 





“Để cho bụng khỏe mạnh và thon gon, bạn cần sử dụng các bài tập có tác dụng tới mọi khía cạnh của bụng. Bạn cũng sẽ đốt calo nhiều hơn,” giáo sư Marta Montenegro của trường đại học Florida nói.

Thực hiện: Bắt đầu ở vị trí hít đất với hai khăn tay đặt ở mũi chân, 2 chân cùng nhau (hình 2). Thu gối trái về phía bên ngực phải trong khi siết bụng (hình 1). Sau đó, duỗi chân trái trở lại vị trí hít đất, rồi đưa chân phải về phía ngực trái rồi lại ngược trở lại vị trí hít đất (hình 2). Tiếp theo, kéo cả hai đầu gối về phía ngực cùng lúc (hình 3), rồi đưa lại vị trí hít đất. Đây là một lần. Thực hiện khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần (nghỉ giữa các hiệp).

Động tác 3 : Đứng nhấc bóng




“Nếu bạn không có nhiều thời gian và bạn muốn thực hiện một bài tập cho cả chân, bụng, mông, vai lưng và đùi, đây là một bài tập hữu hiệu,” Pete McCall, một chuyên gia của ACE Fitness nói.

Thực hiện: Đứng với chân ngang độ rộng hông, chân bám chắc mặt đất, giữ bóng hoặc một vật thể có trọng lượng khác. Siết chặt bụng (giống như chuẩn bị cho ai đó đấm vào bụng), co gối, hạ thân xuống, đưa bóng sang bên cạnh. Vung tay ngang lên trên về vai đối diện và đẩy hông đứng lên. Lặp lại 12 lần cho một bên, sau đó lặp lại cho bên kia.

Xem thêm:
Bài tập giảm yoga tạ nhà giúp giảm cân hiệu quả
15 bài tập Gym tại nhà giúp nàng đốt mỡ giảm eotập tạ đúng cách 

Động tác 5 : Dáng thuyền





“Bài tập này giúp cả thân và bụng,” Tamal Dodge, giáo viên Yoga nói.

Thực hiện: Ngồi, gối cong và sát nhau, chân hơi nhấc khỏi mặt đất. Duỗi thẳng tay về phía trước, chuyển trọng tâm lên xương hông, siết bụng chặt, nâng ngực. Duỗi chân ra tới mức có thể tạo góc 45 độ với thân. Sau đó giữ khoảng 30 giây tới 1 phút, thở đều đặn. Đây là 1 lần. Lặp lại khoảng 10-15 lần.

Độn tác 6 : Cuốn ngược và nâng





Bạn sẽ thấy đốt mỡ không giống như các bài tập khác khi bạn thực hiện động tác này,” HLV Jari Love nói

Thực hiện: Nằm ngửa trên mặt đất, tay bên cạnh đầu, chân duỗi thẳng, nhấc lên khỏi mặt đất. Siết bụng, co đầu gối về phía ngực, hơi nhấc hông ra khỏi mặt đất. Từ từ hạ thấp xuống trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 8 lần, thực hiện 3 hiệp
 .
Động tác 7 : Pilates lăn bóng







“Đây là một bài tập Pilates rất hữu hiệu cho cột sống và bụng,” Tracey Mallet, HLV Pilates nói.

“Bài tập này rất hữu hiệu vì nó dạy bạn làm thế nào để sử dụng bụng mà dựa quá nhiều vào các nhóm cơ khác. Sử dụng bóng sẽ giúp bạn cân bằng tốt hơn và tránh chấn thương.”

Thực hiện: Nằm ngửa, bóng nhỏ dưới gót, tay duỗi trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hít vào trong khi nhấc, đầu, cổ, vai ra khỏi mặt đất, rồi thở ra trong khi tiếp tục thu bụng và đưa thân lên về phía chân. Giữ cơ bụng co, cột sống cong hình chữ C. Sau đó hít vào, rồi thở ra trong khi bạn chuyển động ngược lại vị trí ban đầu. Giữ lực gót chân đều trên bóng. Thực hiện 15 hiệp đúng kỹ thuật tới mức bạn có thể.

Động tác 8 : Đẩy ngược




“Đây là bài tập bụng ưa thích của tôi vì nó nhắm vào phần bụng dưới mà không cần dụng cụ tập gì cả,” Andre Farnell, chuyên gia fitness ở New York nói.

Thực hiện: Nằm ngửa, hai tay bên cạnh thân, lòng bàn tay hướng xuống. Duỗi cả hai chân lên không trung, giữ đầu gối hơi, cong, bàn chân co vào. Đẩy hai chân lên trên cùng một lúc về phía trần nhà, nhấc hông lên khỏi mặt đất. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.


Bạn có gì còn chưa hiểu thắc mắc với những chia sẻ trên ? , Hãy mạnh dạn góp ý với chúng tôi. chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên luyện tập tốt nhất.  Đừng ngại ngần, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi,  Thể thao Đại Việt. sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Bất cứ  vấn đề với vóc dáng của mình, đừng ngại ngần, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi.  Sẵn sàng cung cấp, sẵn sàng tư vấn cho bạn bất kỳ lúc nào.

24 / 7 Tại công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất, cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm, bảo quản, cho bạn một cuộc tốt đẹp hơn.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng



Tag :  ghế tập tạ , xà đơn treo tường ,ghế tập bụng