Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Hướng dẫn tập gym cho nam

(Đại Việt Sport) - Sở hữu một cơ thể lý tưởng với những cơ bắp là điều ai cũng muốn của các bạn nam giới, để làm được điều ấy phần lớn các bạn đều lựa chọn các tập luyện thể hình, những không phải ai cũng hiểu hết được quá trình luyện tập của nó và hôm nay mình sẽ hướng dẫn tập thể hình cho nam để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Trước khi tập


Hướng dẫn tập gym cho nam
Khởi động kỹ trước mỗi lần tập

- Không được ăn quá no: Điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của bạn. Nếu bạn tập luyện lúc đang no, máu sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa sang cho những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho việc tiêu hóa. Chính vì thế bạn không nên ăn quá no trước khi tập luyện, nhưng cũng không được để cơ thể mình bị đói nhé, tốt nhất là bạn nên tập luyện sau khi ăn khoảng 2 tiếng.

- Tuyệt đối không uống rượu: đây là điều tuyệt đối tránh trước khi tập bởi vì khi trong cơ thể của các bạn có rượu thì tim của bạn sẽ đập nhanh hơn bình thường điều ấy sẽ làm các mạch máu giãn nở nhiều hơn, thành mạch máu cũng trở lên mỏng hơn nên khi có các vận động mạnh sẽ dễ làm đứt các mạch máu.

- Hãy Khởi động: Đây là bài tập không thể thiếu đối với việc tập gym bởi nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương trong quá trình tập luyện. Bạn hãy dành khoảng 5 – 10 phút để khởi động các cơ bắp của cơ thể. Bạn cũng không nên khởi động quá lâu bởi vì như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi bước vào bài tập và khó khăn trong việc thực hiện các bài tập.

- Hãy tìm cho mình một Huấn luyện viên: Nếu bạn là một người mới tập luyện thì hãy làm điều này đầu tiên nhé, vì những huấn luyện viên sẽ giúp các bạn trong việc thực hiện chính xác các động tác, đồng thời cũng là người tư vấn cho bạn trong suốt quá trình bạn luyện tập để bạn tránh gặp phải những sự cố không đáng có.

Trong khi tập:


Hướng dẫn tập gym cho nam
 >>> Tập gym tốt hơn với: máy tập thể hình tại nhà

- Bạn phải hít thở thật sâu và đúng cách như vậy bài tập của bạn mới thật sự hiệu quả.

- Trong quá trình tập, bạn phải kết hợp giữa tập và nghỉ có như vậy mới bảo đảm sức khỏe cũng như bài tập của bạn mới có thể đạt kết quả cao nhất.

- Hạn chế việc uống nước trong quá trình luyện tập vì điều ấy sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và không muốn tập.

- Hãy tập theo một quá trình, kế hoạch đã xây dựng, tập gym không phải là ngày một, ngày hai mà đó là cả một quá trình từ tập những bài tập nhẹ đến bài tập nặng, chính vì vậy bạn hãy tuân thủ quá trình tập luyện cũng như các bài tập trong quá trình tập để đạt kết quả cao nhất.

- Hãy lựa chọn cho mình những trang phục thuẩn lợi cho quá trình luyện tập, đặc biệt là đừng quên trang bị cho mình một chiếc khăn để giúp bạn thấm mồ hôi.

Sau khi tập:


Hướng dẫn tập gym cho nam
>>> Tham khảo các dụng cụ tập thể hình tại nhà hiệu quả cao

- Hãy hít thở đểu sau khi tập để bạn lấy lại sức.

- Không nên ăn ngay sau khi tập, thay vào đó bạn có thể bổ sung cho cơ thể mình các loại đồ uống như chang muốn, nước cam để giải khát cũng như bù lại lượng nước đã bị mất trong quá trình các bạn luyện tập.

- Tuyệt đối không được tắm ngay sau quá trình luyện tập vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn hãy nghỉ ngơi cho đến khi mồ hôi trên cơ thể được khô nhé.

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối xe đạp tập, máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Hotline : 0462.917.247 - 0972.854.384



Xem thêm các bài viết liên quan
Hiệu quả với bài tập cơ bụng cho nam 6 mũi mỗi ngày
Các dụng cụ và máy tập thể thao phổ biến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image