Những vấn đề máy chạy bộ hay gặp phải

Ngày đăng 21/03/2017 03:33

Để máy chạy bộ luôn hoạt động tốt bạn cần phải bảo trì thường xuyên. Đọc kỹ hướng dẫn bảo trì máy chạy bộ mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Những vấn đề máy chạy bộ hay gặp phải

- Máy không hoạt động


Máy chạy bộ thường gặp những vấn đề gì

Bạn cần kiểm tra xem máy chạy bộ điện đã được kết nối với nguồn điện chưa, các chân cắm có bị cong hay méo không. Kiểm tra cả bộ chuyển đổi năng lượng của các thiết bị.

- Đai chạy hoạt động không ổn định

Có thể đai quá chật hoặc quá lỏng, không được bôi trơn, các cảm biến bị bẩn khiến vành đai máy bị giật hoặc tốc độ bị giảm.

- Động cơ hỏng

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của máy tập chạy điện, vì vậy khi động cơ có vấn đề bạn không nên tự sửa chữa, nếu còn bảo hành nên mang đến trung tâm để được sửa chữa và thay thế.

Bảo trì máy chạy bộ đúng cách


Cách bảo trì máy chạy bộ đúng cách

Nên đặt máy chạy bộ điện đa năng trên bề mặt bằng phẳng, không nên để nơi gồ ghề, lồi lõm, có thể dùng các tấm lót đặt dưới chân máy để giúp các động cơ, vành đai luôn trong trạng thái cân bằng. Không đặt máy nơi có độ ẩm cao ( tốt nhất là dưới 90%). Sau khi chạy bạn nên lau máy bằng một tấm vải để thấm mồ hôi, mồ hôi từ cơ thể bạn có thể làm máy chạy bộ rỉ sét, ăn mòn các thiết bị và làm hỏng hệ thống dây điện trong thời gian dài.

Hàng tuần bạn phải lau bụi cho may chay bo vì bụi có thể làm giảm độ cảm ứng của máy. Sử dụng khăn vải sạch để lau, không dùng vải quá ướt hay xà phòng, dung dịch tẩy rửa có thể làm hỏng máy. Hút bụi ở sàn nhà ngăn chặn bụi bẩn bám vào bằng chuyền và các thiết bị khác của máy.


Nên bảo quản thường xuyên chiếc máy chạy của mình

Mỗi tháng bạn cần rút phích cắm điện khoảng 10 phút để tránh bị điện giật khi làm sạch máy và reset lại máy. Bôi trơn bàn chạy để đảm bảo hiệu suất, lịch bôi trơn tùy theo tần suất sử dụng máy chạy bộ. Nếu bạn tập khoảng  30 phút thì 4 đến 6 tháng bôi trơn một lần, nhiều hơn nếu máy được sử dụng nhiều hơn. Khi bôi trơn cần ngưng đai chạy, chèn vòi phun vào khoảng cách giữa bàn bàn và bàn chạy trên hai đĩa bên trái, phải. Phun xít dầu keo chạy dọc keo chống trượt, đưa vòi xịt vào giữa bàn chạy.

Công ty thể thao Đại Việt vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin cần thiết để bảo trì máy chạy bộ. Các bạn có thể gửi thắc mắc, câu hỏi về các thiết bị thể thao cho chúng tôi qua HOTLINE : 1900 6753  – website : http://maychaybodien.thethaodaiviet.com