Phân biệt giày đá bóng Adidas chính hãng

Ngày đăng 19/06/2019 16:14

Adidas là thương hiệu sản xuất giày bóng đá có truyền thống lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhưng đã có sản phẩm chính hãng thì cũng sẽ có hàng fake, hàng nhái. Kinh phí sản xuất hàng nhái rẻ hơn và tâm lý người mua cũng muốn chi ít tiền hơn nên các sản phẩm không chính hãng sẽ luôn có đất sống. 

Đáng chú ý, đối với một sản phẩm phổ biến như giày bóng đá thì chuyện thượng vàng hạ cám lẫn lộn là chuyện rất bình thường. Những người có kiến thức chuyên môn sâu về giày có thể dễ dàng nhận ra một sản phẩm chính hãng, hay chỉ là hàng nhái.

Nhưng khi công nghệ sao chép ngày càng tinh vi như hiện nay thì chuyện mua nhầm hàng dởm, hàng kém chất lượng với giá chính hãng là chuyện rất bình thường. Đặc biệt, những người chỉ chơi bóng nghiệp dư, không có điều kiện tiếp xúc nhiều với các sản phẩm giày đá bóng chính hãng thì việc mua nhầm là rất dễ hiểu. 

Vậy làm thế nào để phân biệt được các sản phẩm giày chính hãng của thương hiệu Adidas nổi tiếng trên toàn cầu? 

Đầu tiên, người mua cần kiểm tra kỹ bộ tem giày thường được gắn phía trong phần lưỡi gà của giày, hay một số vị trí khác đối với giày không dây. Nếu là sản phẩm chính hãng của Adidas, nét chữ trên tem sẽ được in đậm rõ ràng, không nhòe nét và bộ tem cũng được in nhiệt rất chắc chắn chứ không in thường như các sản phẩm nhái. Ngoài ra, nét chữ trên tem của sản phẩm nhái cũng mỏng hơn, cao hơn.

Phân biệt giày đá bóng Adidas chính hãng

Sau khi xem xét hình thức, người mua cần xem xét nội dung in trên tem giày vì đây là phần quan trọng nhất để phân biệt hàng nhái hay hàng chính hãng. 

Thông thường, chữ IN trong từ MADE IN trên tem giày sẽ được in gọn trong một hình khối vuông. Trong khi đó, chữ IN trên tem giày nhái sẽ có hình chữ nhật. Đây là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng là sự khác biệt để phân biệt 2 mặt hàng. 

Mã giày cũng là một yếu tố để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái. Mã giày ở hàng chính hãng sẽ khác nhau ở giày phải và giày trái, trong khi giày nhái thường có mã giày trùng nhau ở cả 2 chiếc. 

Để chắc chắn, người mua có thể kiểm tra mã tem giày trên Google để xác thực xem đôi giày mình mua có phải là hàng chính hãng hay không. Tuy nhiên, nếu mẫu giày của bạn mua là hàng sample, chưa ra mắt tại các cửa hàng thì bạn cũng sẽ không thể kiểm tra mã trên Google, dù trường hợp này hiếm khi xảy ra. 

Sau khi kiểm tra tem giày, người mua cần xem xét cả chất liệu của giày. Nhưng thao tác này không hề đơn giản, đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm sử dụng giày chính hãng và quan sát rất tỉ mỉ để nhận ra sự khác biệt vì công nghệ làm nhái sản phẩm ngày nảy rất phát triển. 

Một trong những cách thử dễ thực hiện nhất là kiểm tra đế giày đá bóng. Đây là bộ phận cần sự chắc chắn nên bao giờ các nhà sản xuất cũng sẽ thiết kế khu vực này rất kỹ và không dễ bị bẻ cong. Nếu đế giày của bạn dễ bị bẻ cong thì nhiều khả năng đó là một sản phẩm được sao chép. 

Dĩ nhiên, phươn án kiểm tra giày cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro nên để hạn chế nguy cơ mua nhầm hàng nhái xuống mức thấp nhất, bạn nên chọn mua giày đá bóng Adidas tại các đại lý chính hãng của thương hiệu này.