Kinh nghiệm của những gymer lâu năm

Ngày đăng 20/07/2020 09:45

Tin liên quan

Hiện nay, nhu cầu tập gym của mọi người ngày càng tăng cao, đặc biệt là các bạn trẻ đến phòng gym với mong đợi rèn luyện một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ cảm thấy sau một thời gian dài đi tập gym mà không thấy kết quả mong đợi. Vậy có thể bạn đã mắc phải một số lỗi khi đi tập gym mà nhiều người từng mắc phải.

kinh-nghiem-cua-nhung-gymer-lau-nam

Kinh nghiệm của những gymer lâu năm

Lỗi thứ nhất khi mọi người bắt đầu đi tập gym thường mắc phải đó là thường đi tập theo nhóm đông người. Có thể bạn nghĩ đi tập cùng nhóm bạn sẽ khí thế và có động lực hơn, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi ta đi tập trong thời gian đầu. Bởi lẽ đi theo một nhóm đông có thể sẽ vui vẻ, nhưng cũng vì thế mà ta quên đi mục đích thật sự là để tập luyện. 

Đặc biệt trong quá tình tập luyện, nếu có một người nghỉ tập, những người còn lại có thể sẽ bị ảnh hưởng và mất động lực tập luyện.

kinh-nghiem-cua-nhung-gymer-lau-nam-1

Lỗi thứ hai mà mọi người thường gặp phải đó là sử dụng điện thoại quá nhiều trong quá trình tập. Mỗi buổi tập của chúng ta đều có thời gian giưới hạn, vì vậy ta không nên lãng phí khoảng thời gian tập luyện ngắn ngủi và việc giả trí hay giải quyết công việc. Do đó khi tập luyện, ta nên cất điện thoại ở tủ đồ, tránh bị phân tâm bởi những thông báo hay tin nhắn đến trong lúc luyện tập.

Một lỗi nữa mà phần lớn mọi người đều bỏ qua khi tập gym đó là bỏ qua phần khởi động. Phần khởi động là một phần rất quan trọng, đó như một thông báo đối với cơ thể để sẵn sàng trong quá trình luyện tập. 

kinh-nghiem-cua-nhung-gymer-lau-nam-2

Nếu các cơ và gân không được khởi động trước lúc tập luyện, ta có thể gặp tình trạng căng cơ do thực hiện các động tác mạnh đột ngột. Nếu nghiêm trọng hơn ta có thể gặp các chấn thương nguy hiểm, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sau này. 

Đối với những người mới bắt đầu tập luyện, mọi người thường có khí thế và tinh thần tập luyện khá mạnh mẽ, và luôn háo hức được tập các động tác chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các bài tập như vậy thường đòi hỏi người tập có kinh nghiệm trước đối với các tư thế để tránh chấn thương và mang lại hiệu quả cao. 

kinh-nghiem-cua-nhung-gymer-lau-nam-3

Vì vậy với những người mới bắt đầu, chưa quên với những dụng cụ và bài tập nặng thường có thể mắc lỗi và gây ra những chấn thương không đáng có, từ đó ảnh hưởng đến quá trình luyện tập. Lới khuyên cho trường hợp này là nên luyện tập các bài tập đi từ dễ đến khó, nên đảm bảo mình đã nắm chắc những kĩ thuật cần thiết trước khi bắt đầu bài tập.

Theo kinh nghiệm của những gymer lâu năm, ta nên cảm nhận cơ thể trước khi tập. Nếu cảm thấy phần cơ thể nào khỏe hơn thì thực hiện tập luyện ở phần đó trước vì khi tập luyện phần nào, các nhóm cơ ở bộ phận đó cần siết chặt để đem lại hiệu quả.

kinh-nghiem-cua-nhung-gymer-lau-nam-4

Do đó khi bắt đầu tập các bộ phận yếu trước, người tập sẽ có cảm giác mệt mỏi và chán nản ngay từ đầu buổi tập. Từ đó động lực đi tập các buổi sau sẽ giảm dần và người tập có thể sẽ bỏ cuộc giữa chừng.

Các kinh nghiệm trên áp dụng khi bạn tập tại phòng gym cũng như tự tập luyện tại nhà với giàn tạ đa năng và máy chạy bọ gia đình!

 

Tags : Máy tập thể dục ngoài trời, Máy chạy bộ điện đa năng.