Điều trị bấm huyệt chữa đau đầu 1 cách dễ dàng.

Ngày đăng 19/08/2020 10:55

Đau đầu là căn bệnh xảy ra khá thường xuyên ở bất kì đối tượng nào. Cảm giác đau đầu xuất hiện khá bất chợt và dường như không có lí do cụ thể cho tình trạng này, cơ thể không nghỉ ngơi đầy đủ, thay đổi thời tiết hay suy nghi, căng thẳng quá nhiều đều có thể tạo nên những cơn đau đầu khó chịu.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang

Điều trị bấm huyệt chữa đau đầu 1 cách dễ dàng.

Khi cảm giác đau đầu xuất hiện, nhiều người sẽ uống ngay những liều thuốc giảm đau như một cách chữa trị nhanh nhất, nhưng không phải lúc nào dùng thuốc cũng tốt. Nếu để căn bệnh này lâu dài không chữa trị hoặc chỉ cần thuốc, cơ thể có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang-1

Để có thể điều trị căn bệnh này một cách tự nhiên an toàn mà không phải dùng thuốc, người bệnh có thể thử dùng phương pháp massage bấm huyệt chữa bệnh đau đầu rất hiệu quả. Trên có thể chúng ta có đến hơn 100 loại huyệt đạo liên kết với từng bộ phận trong cơ thể.

Các điểm huyệt đạo thường rất nhạy cảm và đóng vai trò quan trọng, khi ta kích thích đến các điểm huyệt đạo, các cơ quan trong cơ thể cũng được kích thích các chức năng tự chữa lành, giảm đau nhức hiệu quả, giúp giảm sự mất cân bằng trong cơ thể. Phương pháp chữa bệnh này bắt nguồn từ Y học Đông y, được rất nhiều người sử dụng vì sự an toàn, dễ thực hiện và những tác dụng về mặt sức khỏe mà nó mang lại.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang-2

Đối với căn bệnh đau đầu, trên cơ thể có những huyệt đạo đặc biệt được biết đến với khả năng chữa trị các bệnh như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn hiệu quả. Đầu tiên, ta sẽ bắt đầu bài massage với huyệt Hợp cốc.

Huyệt này nằm ở điểm chính giữa màng cơ ngón tay trỏ và ngón tay cái, người bệnh dùng ngón tay cái của tay bên kia, ấn giữ lên vị trí huyệt trong khoảng 10 giây với lực vừa phải. Tiếp theo, ta xoay nhẹ ngón tay trên vùng huyệt đạo theo chiều kim đồng hồ trong khoản 10 giây, rồi xoay theo chiều ngược lại. Lặp lại động tác tương tự với huyệt ở tay còn lại.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang-3

     Tiếp theo ta đến với huyệt Toàn trúc. Huyệt này nằm ở ngay mép dưới đầu lông mày, ngay 2 bên đầu sống mũi. Người bệnh dùng hai ngón tay ấn lên vị trí huyệt đạo cùng lúc với lực vừa phải. Giữ tay tên vị trí huyệt khoảng 10 giây rồi thả ra, tiếp tục thực hiện động tác khoảng 2-3 phút rồi dùng lại. Vị trí huyệt đạo này có thể giúp chữa trị rất tốt các bệnh liên quan đến vùng đầu, cải thiện tình trạng đau mỏi mắt và đau xoang trên mặt.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang-4

       Về huyệt Ấn đường, huyệt này nằm ở vị trí chính giữa 2 đầu lông mày, nằm trên điểm giao giữa sống mũi và trán. Ở vị trí huyệt, ta dùng ngsn tay trỏ ấn giữ lên vị trí huyệt trong khoảng 1 phút thì thả ra. Lưu ý nên giữ tay ở vị trí huyệt sao cho ngón tay vuông góc với điểm huyệt. Ấn huyệt này không chỉ giúp đôi mắt khỏe hơn mà còn có thể giảm các áp lực từ xoang, giúp giảm đau đầu hệu quả.

dieu-tri-bam-huyet-chua-dau-dau-1-cach-de-dang-5

     Cuối cùng đến huyệt Kiên tỉnh, huyệt này nằm ở mặt trên bờ vai điểm chính giữa đường bờ vai nối từ cổ. Người bệnh dùng ngón tay cái ấn chắc lên vị trsi huyệt, thỉnh thoảng xoay tròn ở vị trí huyệt trong khoảng 1 phút. Sau đó lặp lại đống tác với vị trí huyệt ở bên vai còn lại.

Để giảm thiểu triệu chứng đau đầu, các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân. Trên các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều chức năng giúp giảm đau hiệu quả!
 

Tags : máy tập chạy tại nhàghế massage toàn thân.