Cách giảm đau nhức cánh tay nhờ massage trị liệu

Ngày đăng 21/09/2021 16:00

Tình trạng tê mỏi cánh tay là tình trạng phổ biến xảy ra ở mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi. Thông thường, người bệnh có thể có cảm giác bị tê buốt ở bàn tay, nếu bệnh nặng hơn có thể dẫn đến cảm giác đau nhức nhổi và nóng rát kéo dài. Hơn thế nữa, cánh tay người bệnh có thể sẽ cảm giác yếu và khó cử động. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể bệnh sẽ nặng dần và biến thành các bệnh như, teo cơ, giảm khả năng cầm nắm, mắc hội chứng ống cổ tay. 

cach-giam-dau-nhuc-canh-tay-nho-massage-tri-lieu

Cách giảm đau nhức cánh tay nhờ massage trị liệu

Trước khi bệnh nặng thêm, người bệnh có thể thực hiện tự massage tại nhà giúp giảm đau nhức tay hiệu quả. Nếu thực hiện massage trong thời gian dài mà thấy cơn đau không thuyên giảm hoặc đau nặng hơn thì người bệnh cần đến ngay các bệnh viện gần nhất để điều trị bệnh một cách chính xác. 

Phương pháp massage giảm đau nhức từ lâu đã trở thành phương thức chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa thích và trải nghiệm hàng ngày. Phương pháp này tập trung vào những động tác xoa, bóp, nắn, bấm huyệt đơn giản, từ đó tác động lên các dây thần kinh và mạch máu dưới da, kích thích máu lưu thông đưa chất dinh dưỡng đến toàn cơ thể, làm mềm các cơ, giảm đau nhức cơ thể và giúp tinh thần luôn sảng khoái, minh mẫn. 

cach-giam-dau-nhuc-canh-tay-nho-massage-tri-lieu-1

Thêm vào đó, phương pháp này còn rất đơn giản và an toàn. Những động tác massage giúp người bệnh có thể dễ dàng được trải nghiệm cảm giác massage tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để đến những spa làm đẹp. Hơn thế nữa, việc điều trị sức khỏe không cần đến sự can thiệp của hóa chất nên người bệnh hoàn toàn không cần phải lo đến những phản ứng phụ mà nó đem lại.

Phương pháp massage đầu tiên là phương pháp massage cánh tay. Ta dùng tay trái nắn bóp bàn tay phải, sau đó xoay khớp cổ tay sang theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều thực hiện trong vòng 30 giây. Tiếp theo, ta thực hiện nắn bóp dần dần lên cẳng tay và lên bả vai. Thực hiện tương tự với bên tay còn lại. 

cach-giam-dau-nhuc-canh-tay-nho-massage-tri-lieu-2

Tiếp theo, ta thực hiện kéo dãn đốt ngón tay. Ta dùng một tay nắm lấy các ngón tay của tay còn lại và kéo mạnh sao cho ngón tay phát ra tiếng kêu. Thực hiện với tất cả các ngón tay ở cả hai bàn tay. Thực hiện đều đặn 1 phút mỗi bên tay.

Tiếp theo, ta thực hiện động tác xoay các khớp. Ta thực hiện gập duổi các khớp cổ tay, khuỷu tay và khớp vai trong vòng 1 phút với cả hai bên tay. Tiếp đó ta thực hiện động tác vẩy tay để thả lỏng toàn bộ các cơ và khớp sau khi gập duỗi. Người bệnh đứng thẳng, chân rộng bằng vai, cơ thể thả lỏng, sau đó đưa hai canh tay về phía trước đến khi tay cao ngang bằng rốn, tiếp theo vẩy tay mạnh ra sau. Lưu ý khi vẩy tay ra sau ngón tay út không đi quá mông. Thực hiện vẩy tay trong 2 phút.

cach-giam-dau-nhuc-canh-tay-nho-massage-tri-lieu

Tiếp theo, ta thực hiện chà xát hai lòng bàn tay. Động tác này rất đơn giản, có thể kích thích máu lưu thông khu vực bàn tay hiệu quả. Ta dùng lòng bàn tay này ma sát lên mu bàn tay kia đến khi cảm thấy vùng da nóng lên là được. tiếp đến ta thực hiện ma sát từ ngón tay và đổi bên.

Ngoài việc tự massage các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân với chức năng massage tay chuyên sâu để chăm sóc sức khỏe.