Bài tập xà đơn tăng chiều cao

Ngày đăng 20/05/2014 05:01

Bài tập xà đơn tăng chiều cao - Giúp kích thích, thúc đẩy chiều cao tối đa của ngươi luyện tập. Đơn giản, hiệu quả chỉ 30 phút mỗi ngày.

Xà đơn là một dụng cụ luyện tập khá đơn giản được nhiều người ưa thích sử dụng


Những bài tập xà đơn tăng chiều cao hiêu quả

Đây là một phương pháp luyện tập khá đơn giản và hiệu quả. Các dụng cụ luyện tập của nó cũng chỉ bao gồm 4 loại đơn thuần xà đơn xếp, xà kép, xà đơn đa năng, như xà đơn treo tường. Những cây xà đơn này sẽ không chiếm quá nhiều không gian, diện tích, bạn có thể thực hiện những bài luyện tập ngay tại nhà mình hay những nơi eo hẹp. Thậm chí chỉ là  một thanh ngang chịu được trọng lực, vững vàng chắc khỏe là bạn có thể vô tư thực hiện những bài luyện tập của mình rồi.


Luyện tập với xà đơn thường xuyên, bạn không chỉ thỏa mãn được ước mơ tăng chiều cao của mình. cánh tay bạn sẽ rắn chắc hơn, khỏe, đẹp. Thân hình, cơ thể lực lượng với những múi cơ cuồn cuộn, thân hình chữ V trên cực kỳ nam tính.

Tăng chiều cao là cả một quá trình, để rút ngắn tận dụng được cả một quá trình dài đó một cách hiệu quả không phải điều dễ dàng.

Để tận dụng được hết ưu thế của nó cũng như vận dụng được các bài tập của nó. Bạn cần phải biết cách luyện tập. Nhất là khi mục đích luyện tập xà đơn để tăng chiều cao.

Những bạn trẻ đang ở độ tuổi phát triển, mong muốn tăng thêm chiều cao của mình đừng quên sự hỗ trợ của xà đơn.

=>> Xem thêm: Xà kép

Bài tập xà đơn tăng chiều cao

 Văng người - bài tập xà đơn tăng chiều cao

Động tác 1 : Tay nắm nhẹ nhàng thanh xà, song song với vai, giãn toàn thân cơ hết cỡ

Động tác 2 : Hai chân khum lại về phía sau lấy đà đẩy sức, văng người lên phía trước.

 ​Động tác này khá đơn giản, dễ thực hiện kỹ thuật chủ yếu giúp bạn giãn người, loại bỏ trọng lực tác động lên các khớp xương

  • Bạn phải giữ được thế trọng tâm, ổn định chắc chắn. không để mình bị mất đà hay quá đà khi văng. Điều này có thể sẽ nguy hiểm đến bạn khi bạn không thể
  • Khi văng cố gắng giãn gân cố thật mạnh, hiệu quả tăng chiều cao  tăng lên gấp đôi
  • Hai chân phải chạm nhau, có thể bắt chéo hờ cũng được.





 Xoay eo - Bài tập xà đơn tăng chiều cao.

Tương tự như trên bạn thực hiện những động tác sau

Động tác 1 :

-  Bạn đứng trụ, tay nắm nhẹ những đảm bảo chắc thanh xà. Chân và tay duỗi thẳng, toàn bộ các cơ được kéo căng hết mức, để đầu gối thả lỏng hoặc có thể vắt chéo vào nhau.

Động tác 2 : 

- Tay nắm chắc, xoay toàn bộ thân dưới về một bên, giữ tư thế này 30 giây, thả lỏng các cơ trở lại vị trí ban đầu
.
Động tác 3 : 

- Làm tương tự động tác trên với bên còn lại. 

Làm các động tác trên từ từ , 5 lần, 10 lần, 20 lần, 25 lần,...khi đã bắt đầu quen thuộc những bài tập và có thể tập nặng. Hãy treo thêm tạ hãy những vật nặng tùy ý bạn có thể chịu đựng được.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm các bài tập hay môn thể khác như bơi cạn, bóng chuyền,... sẽ rất tốt cho sự kích thích phát triển chiều cao của bạn.

Chú ý kỹ thuật thở khi luyện tập với xà đơn. Việc luyện tập với xà đơn chỉ phát huy hiệu quả khi bạn biết cách thở đúng.

Những bài tập xà đơn tăng chiều cao, động tác của nó khá đơn giản, dễ thực hiện. Kết quả đạt được hay không còn ở sự quyết tâm của bạn nữa.

Chúc bạn đạt được những ước mơ của mình. Thân

Xem thêm: Tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm