Các bài tập với xà kép tại nhà.

Ngày đăng 05/05/2014 09:28

 Xà đơn, xà kép là những dụng cụ tập luyện tập không thể thiếu đối với những cánh mày râu khi muốn luyện tập cho cơ vai, ngực, bắp tay. Khả năng tác động của nó rất hoàn hảo, chi phí để có được một cây xà cũng không quá lớn, hơn nữa có thể chủ động tập tại nhà nên tập xà trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích.



Nhưng không phải ai cũng biết cách tập sao cho hiệu quả được trong khi tập với xà kép đòi hỏi phải có kỹ thuật nếu không rất dễ gây nên những chấn thương không đáng có. Các bài tập với xà kép tại nhà ? Cấu tạo của xà kép gồm hai thanh xà nên không giống như những loại xà đơn thông thường khác, hai tay bạn sẽ phải luôn giữ trên hai thanh xà mới đảm bảo xà cân bằng và không bị đổ. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để có thể luyên tập tốt nhất với cây xà kép này chưa ?

Các bài tập với xà kép tại nhà 

Bài tập 1 : Văng người

- Đứng trụ, nhẹ nhàng nắm lấy hai thanh xà song song. cánh tay duỗi thẳng, đảm bảo các cơ được kéo căng hết cỡ. Cố gắng giữ thẳng lưng, mông, đùi và bắp chân hơi co lại. Từ từ duỗi thẳng lấy đà nhẹ đẩy người ra phía trước rồi co lại phía sau.
- Đẩy người ra phái trước, chân duỗi thẳng
Ở bài tập này cần chú ý khi văng, cố gắng giãn người hết cỡ, kiểm soát được đà tránh nguy hiểm cho cơ thể.

Bài tập 2 : Tập cơ bụng  

- Cũng với động tác đứng trụ, hai chân co. Nhưng với động tác này ta không băng người nữa. mà lặp lại động tác co người như lúc khởi động.

 Với động tác này, vì là động tác bụng, cố gắng thít bụng, vận động cho cơ bụng thật tốt cho cả quá trình luyện tập của bạn.

Khi tập với xà kép, hai tay nắm chặt hai thanh xà, song song. Cơ thể sẽ nằm dọc theo thân xà.

Bài tập 3  Nâng người 

- Nhẹ nhàng nắm lấy 2 thanh xà song song, thả lỏng cơ thể.
- Dùng sức, tay, vai ngực nâng người, đảm bảo vai, ngực ngang qua hai thanh xà.

Khác với những cây xà đơn, ở xà kép, khi luyện tập động tác này, luyện tập chủ yếu cho ta, vai, hai bên sườn ngoài. không tập trung vào vai như động tác tập với xà đơn.


- Những lưu ý trước khi luyện tập với xà kép.



Cố gắng làm nóng cơ thể trước khi luyện tập. Sẽ giúp quá trình luyện tập của bạn đạt được hiệu quả cao hơn. ( Đây cũng được coi như bước khởi động., giảm chấn thương, xăng chấn trong cả quá trình luyện tập cho bạn) .
Không chỉ phải mạnh mới mong một thân hình quyến rũ, một cơ bắp nở nang. Nữ giới cũng rất nhiều người yêu thích môn thể thao tập xà này. Với nữ cần chú ý hơn khi luyện tập với xà đơn là được.