Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Kẻ thù kìm hãm chiều cao của teen

Kẻ thù kìm hãm chiều cao - Những thứ bạn vẫn làm hàng ngày mà không biết nó ảnh hưởng cực xấu đến chiều cao của bạn.

Chiều cao của teen được quy định bởi rất nhiều yếu tố. Không phải chỉ một hai vấn đề mà hình thành cố định nên chiều cao của bạn được.

Cấu tạo cơ thể mỗi con người khác nhau, khả năng phát triển chiều cao vì thế mà không thể giống nhau được. Có những người đến 23 tuổi, họ vẫn còn cao trong khi đó có những người chập chững bước sang tuổi 17 họ đã không còn khả năng tăng chiều cao được nữa. nguyên nhân chính ở cấu tạo hệ khớp xương của họ.

Bạn muốn tăng chiều cao? Hãy tránh xa những điều dưới đây nhé.

Điểm danh những kẻ thù kìm hãm chiều cao

Thiếu ngủ

Bạn có biết những trẻ em mới sinh, sau mỗi đêm chiều cao của em bé có thể tăng đến 1.5 cm không? Em ngủ rất nhiều, từ sáng đến tối.

Ban đêm, từ 11h - 2 h sáng, đây là khoảng thời gian vàng cơ thể bạn tiết ra hoocmon tăng trưởng. Có hooc môn tăng trưởng cơ thể bạn mới cao được. Khi bạn không ngủ hoặc thức quá khuya, lượng không có hoocmon tiết ra hoặc tiết ra rất ít. điều này sẽ gây lên những bất lợi nhất định đến chiều cao của bạn.


kẻ thù kìm hãm chiều cao

Không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao. Mất ngủ còn gây nên những vấn đề trầm trọng về sức khỏe. trí nhớ giảm sút, chán nản, stress, tính khí không ổn đinh, dễ cáu gắt, mắt sưng, quầng thâm mắt lộ rõ, nhanh già trước tuổi trông thật xấu xí!

Giải pháp : Rất đơn giản phải không nào, quan tâm đến giấc ngủ của mình, chịu khó bước lên giường ngủ trước 10 giờ tối. Đừng quên sự hộ trợ của bác sĩ nếu gặp vấn đề với giấc ngủ nhẻ

 Tìm cách giải quyết ngay những vấn đề về stress sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

=>> Xem thêm: xà đơn đa năng

Nước ngọt có ga. 

Thức ăn của bạn là thịt cá, rau, củ quả, những thực phầm giàu can xi chứ không phải nước ngọt có ga hay những thực phẩm quá nhiều đường hay chất ngọt.

Ăn quá nhiều chất ngọt, nhất là vào buổi tối, insulin tiết ra sẽ ức chế hoocmon tăng trưởng, não bộ tập trung tiết ra insulin hấp thụ chất ngọt sẽ không thể tiết ra hoocmon tăng trưởng để tăng chiều cao cho bạn được. Ở đây không chỉ vấn đề kìm hãm chiều cao, nó còn làm bạn gặp các vấn đề về xương như loãng xương, xương giòn, dễ gẫy, xương yếu do không thể hấp thụ được lượng canxi cơ thể cần.

Giải pháp: Từ bỏ thói quen ăn đồ ngọt, nhất là vào ban đêm.

Chán ăn

Dinh dưỡng đóng góp một phần không nhỏ cấu hình nên hệ xương của bạn. Chứng chán ăn sẽ làm cơ thể mệt mỏi, cơ thể không đủ sức lực để luyện tập. Lượng canxi không đủ để cấu hình nên xương. xương rất khó phát triển, cơ thể không đủ năng lượng vận động, huống hồ là kích hoạt các khớp tăng trưởng được chiều cao.





kìm hãm chiều cao



Giải pháp: Thay đổi thực đơn, đa dạng hóa bữa ăn sẽ  giúp bạn cải thiện được tình hình. Hãy đi gặp ngay bác sĩ nếu vấn đề trở nên trầm trọng.

Lười vận động


Đây là điều tối quan trọng, cũng là một trong những điều cơ bản nhất có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiều cao của ban.




Lười vận động khiến các cơ bị chèn ép, các khơp xương ỳ trệ, không tiến triển dược quá trình xây dựng phát triển

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng với những người  có vận động mạnh về ban ngày, Ban đêm lượng hoocmon họ tiết ra có thể tăng từ 200 - 300 lần.

 

Bán xà đơn


Vận động đều đặn không những kích hoạt được cơ xương phát triển, giãn các khớp xương, sắp xếp hệ thống cơ, tăng sinh cơ cho bạn một thân hình quyến rũ


Cơ xương được vận động rèn luyện tăng được sự dẻo dai, bền bỉ


Giải pháp:  Lựa chọn thêm một số môn thể thao, kích hoạt tối đa phát triển cơ bắp, như luyện tập với xà đơn. Hiện nay trên thị trương có rất nhiều loại xà đơn tiên dụng như xà đơn treo tường, xà đơn đa năng, xà đơn xếp, cực kỳ tiện dụng cho những bài tập của bạn.

=>> Xem thêm: Xà đơn treo tường giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image