Làm gì để tăng chiều cao tối ưu

Ngày đăng 21/05/2014 15:04

Tăng chiều cao tối ưu. Đừng nhầm lẫn để rồi hối hận. hãy chú ý ngay những điều sau đây phát huy tối đa chiều cao của mình.

Có rất nhiều yếu tố quyết định ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Từ dinh dưỡng, di chuyền, luỵện tập đến thói quen sinh hoạt.

Xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả

Một trong những yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến chiều cao của bạn lại là luyện tập. Người ta đã mở một cuộc nghiên cứu với hai người anh em sinh đôi cùng trứng. Một người vào Nam, một người ra Bắc. Người vào Nam với làn da đen, giọng nói, tính cách, tập quán mang đặc trưng của người miền Nam, điều quan trọng chúng tôi muốn nói đến ở đây là người miền Nam cao hơn hẳn người em ở miền Bắc, đến hơn 10 cm. Lý do ở đây chính là ở công việc. Người miên Nam vốn là một vận động viên điền kinh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cố gắng chăm chỉ luyện tập đúng cách ngay từ nhỏ. Chiều cao của họ có thể thay đổi đến trên 10 phân, thậm chí là 20 phân với những người quen thuộc với xà hay bơi lội.

Mỗi môn thể thao dù đều giúp kích thích chiều cao phát triển nhưng khả năng tác động của nó lại có sự khác biệt rõ rệt. Ngoài ra nó cũng còn phụ thuộc vào cách tập luyện nữa.

Vậy tại sao tập luyện thể thao lại giúp tăng chiều cao tối ưu? Việc tập luyện thể thao không chỉ giúp kích thích, hỗ trợ hệ xương cốt phát triển nó còn giúp bạn tăng lên đến 300 lần lượng hocmon tăng trưởng với trên 1 giờ luyện tập. Điều này mới là tâm điểm quan trọng giúp chiều cao của bạn phát triển dược.

Tăng chiều cao tối ưu

Tập xà đơn

Cách tập xà đơn tăng chiều cao tối ưu

Học cách nắm xà đúng. Điều này sẽ giúp bạn định hướng được các bài tập. Thông thường có hai cách nắm thanh xà đúng.

Cách 1: Nắm xà sao cho lòng bàn tay quay vào người. Với động tác này đầu ở chính giữa.


Cách 2: Nắm xà để lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay mở rộng bằng vai. Lấy mắt làm trung tâm hướng theo từng động tác.


Đây sẽ là bước đầu tiên bạn cân làm đầu tiên trứơc khi luyện tâp với cây xà đơn của mình. Sau đó mới là bước chọn xà. Bạn có thể chọn một cây xà nào tùy ý, xà đơn, xà kép, xà đơn treo tường hay xà đơn đa năng đều được. miễn là tạo sự thuận tiện nhất cho bạn.



Sau mỗi lần tập thể thao, chúng ta thường cảm thấy khỏe khoắn hơn, cơ thể tràn đầy sinh lực, đồng thời có cảm giác ăn ngon hơn và ngủ sâu hơn. Nguyên nhân của điều này là do việc tập thể thao thường xuyên giúp chúng ta làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng hormone tăng trưởng và trọng khối xương.

Bơi lội


Bơi lội là một môn thể thao cực tốt. nếu muốn nói đến một môn thể thao Tập luyện đồng đều, hài hòa cơ thể nhất thì không thể thiếu bơi lội được.

Bơi lội khiến các cơ được thư giãn thả lỏng. Các khới xương không phải chịu đựng lực trọng trường trái đất.

Đạp xe

Thực tế cho thấy, việc đạp xe cũng có thể giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả và nhanh chóng. Khi chúng ta đạp xe đều đặn mỗi ngày, các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Các bạn nên tập luyện đạp xe 90 phút đều đặn mỗi ngày. Đồng thời, chúng mình cũng có thể để yên xe cao hơn một chút so với mức bình thường của cơ thể. Nó sẽ giúp các bạn đạt hiệu quả cao hơn đấy!

Cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ.

Những môn thể thao này có tác động rất tích cực đến chiều cao của bạn. không những

Việc luyện tập thể thao rất quan trọng để tăng chiều cao. Nhưng đừng bỏ quên những điều sau đây nhé

-  Hãy quan tâm đến giấc ngủ của bạn. Ngủ đủ 8 tiếng, ngủ sâu giấc nhất là từ 11h đến 2h sáng. Đây là lúc cao điểm cơ thể tiết ra hooc mon tăng trưởng phát triển chiều cao. Đừng bỏ phí khoảng thời gian vàng này thúc đẩy chiều cao của mình nhé.

-  Xương muốn dài đựoc phải có dinh duởng, dinh dưỡng là một phần không thể thiếu ảnh hưởng tối quan trọng đến chiều cao của bạn. Bổ sung mạnh mẽ canxi, magie, kẽm, vitamin D,...vào chế độ ăn của mình nhé. Những chất này rất giàu trong trứng, sữa, cá,...

=>> Xem thêm: Xà đơn đa năng