Những hiểu lầm nghiêm trọng khi tập xà đơn.

Ngày đăng 05/06/2014 04:09

Tập xà đơn sẽ cao lên nhanh chóng ?

Đúng là tập xà đơn sẽ giúp bạn phát triển chiều cao. Các khớp xương được mở cộng thêm việc giải phóng trọng lực, đè nén lên xương, kích thích, thúc đẩy phát triển chiều cao tối đa. Nhưng không phải cứ tập xà đơn là cao được.

Cơ thể con người rất đặc biệt, còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà cao được hay không. Có những người gắn với cây xà rất sớm, 17 - 18 tuổi họ đã chơi xà nhưng vẫn chẳng thấy chiều cao nhúc nhích, có những người đã qua cái tuổi 23 mới sờ đến xà vậy mà họ vẫn tăng được chiều cao.


sai lầm khi tập xà đơn


Lý do ở đây rất đơn giản, cao được hay không là ở khớp, sụn xương của bạn vôi hóa hay chưa? còn có thể phát triển hay đã hóa xương cả.

Hãy tập xà đơn ngay bất cứ lúc nào bạn có thể, càng sớm càng tốt.

Hầu hết các môn thể thao đều có thể giúp tăng chiều cao, không phải chỉ có tập xà hay bơi lội mới tăng được chiều cao như mọi người thường nghĩ, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được, tập xà giúp phát triển chiều cao vượt trội hơn các môn thể thao khác.

Đừng vì thế mà từ bỏ môn thể thao tuyệt vơi này nhé. Tập xà đơn giúp cơ thể bạn phát triển một cách toàn diện, nếu bạn dưới 25 tuổi, kiên trì tập với xà đơn một thời gian dài > 1 năm, bạn vẫn có cơ hội tăng được chiều cao của mình, chỉ là rất ít, ít hay nhiều thôi. Về mặt nào đó vẫn có tác động tích cực tốt đến hệ cơ xương của bạn.

=>>  Xem thêm : xà đơn treo tường 

Tập xà đơn là môn của nam giới ?

Tập xà đơn thường được cho là môn của nam giới? Không hẳn vậy, phụ nữ cũng có thể tập, thậm chí tác dụng của nó mang lại còn tốt hơn.

Tập xà giúp cơ thể phát triển rất toàn diện, với phụ nữ giúp họ phát triển được cơ thể một cách cân đối, một vóc dáng chuẩn, một thân hình đẹp.

Vòng eo thon gọn hơn, ngực nở nang hơn sẽ là những thứ bạn nữ nhận được khi tập xà đơn.




 

Không tập hít thở khi tập xà đơn 

Việc kết hợp giữa hít thở và tập luyện trong quá trình hít xà rất quan trọng, hít thở tốt sẽ giúp bạn lấy lại sinh lực, tăng chất lượng các bài tập một cách tôt nhất.

Nhiều người chỉ đơn giản chú trọng động tác mà không quan tâm đến hơi thở dẫn đến việc thở tùy hứng, không đúng kỹ thuật.

Thở không đúng kỹ thuất sẽ khiến ứ đọng khí, tổn hại cho phổi, phổi không lọc đủ oxi cung cấp cho quá trình luyện tập khiến các cơ mệt mỏi, đau nhức.


kết hợp thể khi tập xà đơn

Vậy phải hít thở thế nào ?

Có quy tắc để bạn hít thở tốt khi tập xà

  • Nặng thở ra, nhẹ hít vào.
  • Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, thở ra bằng miệng sẽ giúp giàm cường độ làm việc của mũi, cho mũi được nghỉ ngơi, hít vào bằng mũi, không khỉ được sưởi ấm, lọc bùi phần nào trước khi vào phổi. 
  • Hít thở sâu. tránh cặn khí trong phổi, khí phổi lưu thông tốt. 

=>> Xem thêm:  xà đơn xếp giá rẻ