Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Tập thể hình có bị lùn không ?

Tập thể hình có bị lùn không ? Câu hỏi này là nỗi trăn trở của nhiều bạn trẻ khi muốn ghi danh vào môn thể thao nặng nhọc này.

Theo nghiên cứu khoa học hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng việc tập thể hình nhất là tập tạ có gây ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao hay kìm hãm chiều cao tối đa của thanh thiếu niên cả.

xà đơn
  • Về nguyên tắc khoa học, tập thể hình sẽ không thể làm cơ thể ngừng phát triển chiều cao hay kìm hãm sự phát triển của cơ xương được. Luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, chống được loãng xương.
  • Nhưng trên thực tế. Việc đứng gánh tạ, nâng tạ sẽ đè nén nên các khớp sụn, thường xuyên, hàng ngày và nhiều giờ không phải là điều kiện lý tưởng cho chiều cao của bạn phát triển tốt nhất được. Nhất là những bạn đang ở lứa tuổi phát triển. Có thể nó sẽ không làm bạn lùn đi so với chiều cao vốn có nhưng bạn sẽ không có chiều cao tối đa với thân hình của mình được.
  • Tuy nhiên nếu bạn đã quá 17 tuổi, cao trên 1.75 m không có ai ngại về chiều cao của mình thì hoàn toàn có thể làm quen với môn thể thao này nhé. Ngoài ra, nếu biết tập đúng cách, Nó không hề gây ảnh hưởng đến chiều cao con người.

Tập thể hình có bị lùn không ?  

Phải nói thế này mới đúng với thể hình:

Tập thể hình là môn thể thao nặng, một người chỉ nên tập thể hình, nhất là những môn như cử tạ, gánh tạ. Chỉ nên luyện tập khi bạn đã thực sự có được một hệ cơ xương ổn định.

Tác động của nó rất mạnh vào cơ xương, rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi. Khi hệ cơ xương còn chưa ở giai đoạn ổn định rất dễ gây hại cho sự phát triển của nó.

Theo nghiên cứu thì ở Việt Nam, với độ tuổi trên 17 bạn hoàn toàn có thể lập kế hoạch tập thể hình cho mình.

Làm thế nào để không bị lùn khi tập thể hình

Chiều cao của con trai phát triển đến tới 25 tuổi. Nếu bạn vẫn muốn tập thể hình vẫn muốn tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao của mình có thể phát triển được. Bạn có thể chú ý những điều sau đây:

 

  • Ưu tiên những bài tập với tạ nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình.
  •  Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền vào cuối mỗi buổi tập. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tâm thế giãn nở, không bị chèn ép sau khi tập tạ. Cơ thể bạn được giãn nở ngay sau động tác này thay vì dần trở về trạng thái phục hồi mất cả đến cả tiếng. Hơn nữa hệ cơ xương cũng không được kích thích phát triển, chỉ tăng được sức dẻo dai, bền bỉ của nó.
  • Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn, Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt.  sắp xếp, xây dựng cơ rất tốt.
  • Nhớ có thêm một chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng can xi, đạm và protits. 
 Đảm bảo chiều cao của bạn sẽ không bị lùn đi thậm chí còn cao hơn đến vài cm khi cơ xương được luyện tập tốt ấy chứ.

 =>> xem thêm: xà đơn treo tường giá rẻ

=>> xem thêm: xà đơn đa năng

=>> xem thêm: xà đơn xếp giá rẻ 

=>>xem thêm: may chay bo 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image