Tập xà đơn có cao lên không?

Ngày đăng 17/06/2014 08:38

Tập xà đơn có cao lên không?

Rất tiếc, tôi phải trả lời rằng không thể chắc chắn được. Đúng là tập luyện với xà giúp bạn tăng chiều cao tối đa, dinh dưỡng cũng vậy, nhưng cao được hay không còn tùy thuộc vào may mắn của bạn nữa.

xà đơn xà kép


  • Có những bạn tuổi còn rất ít 15 - 16 tuổi, chơi xà rất hăng say, nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ tăng được chiều cao. Nhưng kết quả thật đáng thất vọng, chiều cao lại không hề nhúc nhích, mặc dù họ ăn uống thật đầy đủ. Họ nói rằng tập xà đơn không cao lên được. 
  • Có những bạn mãi đến 23 - 24 tuổi mới tập đến xà, tập chơi tăng cường sức khỏe, vậy mà vẫn tăng được chiều cao? và họ nói rằng tập xà đơn có thể cao lên được. 
Vậy thì rốt cuộc tập xà đơn có cao lên không

Lý do ở đây chính ở hệ cơ xương của bạn. Một người muốn cao và còn có thể cao được khi các khớp sụn còn sản sinh được, chưa bị xơ cứng hay xương hóa. Còn nếu không, nó chỉ có thể giúp bạn có được một khung xương chắc khỏe, dẻo dai và mạnh mẽ hơn thôi. Chỉ cần sụn có thể phát triển được thì bạn còn có thể cao được, tin chắc chắn là như vậy.

Vậy tôi có nên tập xà đơn để tăng chiều cao hay không ?

Nhiều người ngại ngần không biết tập xà đơn có cao lên không? Sợ rằng mục tiêu luyện tập của mình không thể đạt được. Xà là môn thể thao khá đơn giản, tập xà để tăng chiều cao còn đơn giản hơn. Nguyên tắc chung và chủ yếu tập xà để tăng chiều cao là giãn cơ hết cỡ. Vậy thôi !

Lời khuyên của tôi dành cho bạn là 



  • Ý thức tăng trưởng chiều cao ngay từ sớm. Bổ sung, tăng cường dinh dưỡng cũng như các bài luyện tập sẽ cho bạn. 
  • Tập xà sớm nhất có thể, ngay bây giờ và ngay lúc này. Rất khó để biết được xương bạn đã bị vôi hóa hay chưa. Tập xà được cho là một trong những môn thể thao khiến các khớp cơ giãn tốt nhất, thúc đẩy chiều cao, giãn khớp cơ được hết cơ, loại bỏ hoàn toàn được trọng lực đè lên các khớp xương. 
  •  Kết hợp thêm nhiều môn thể thao nữa, từ bơi lội, bóng chuyển,... các môn thể thao này đều giúp kích thích chiều cao phát triển rất tốt. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, việc thay đổi các môn thể thao khác nhau sẽ góp phần kích thích chiều cao tốt hơn. 


Tập xà khiến lực tác động vào tay rất lớn. Toàn bộ trọng lực dồn vào cánh tay.. Khiến bắp tay đau, không chịu được sức lực. Cộng thêm với 

=>> xem thêm: xà đơn treo tường giá rẻ

=>> xem thêm: xà đơn đa năng