Xà đơn xà kép khác nhau thế nào?

Ngày đăng 09/06/2014 08:20

Xà đơn xà kép giúp rèn luyện thể lực, kích thích chiều cao đó là những điều không có gì phải bàn cãi, cùng phân biệt lợi hại của xà đơn, xà kép

Nhưng xà đơn xà kép khác nhau ở chỗ nào, lợi ích hơn nhau chỗ nào chưa hẳn bạn đã biết hết.

 Ngoài hình: 

Xà kép chiếm chỗ hơn xà đơn, chắc chắn bền bỉ hơn xà đơn. Ngoại trừ những cây xà kép với thiết kế mới hiện đại, tích hợp cả xà đơn xà kép thì đây là một điều chắc chắn, đừng vội tin nghe những lời quảng cáo, Những cây xà nhỏ gọn tích hợp được cả xà đơn xà kép thường rất yếu không cũng phải phụ thuộc vào yếu tố nào đó, thực tế nó không được hoàn hảo như vậy.


xà đơn xà kép


 Xà kép không thể thay thế xà đơn, xà đơn cũng không thể thay thế xà kép. Xà kép có hai thanh, bạn phải nắm song song cả hai thanh xà đó, không phải chỉ nắm một thanh là tập được giống xà đơn như mọi người vẫn nghĩ. Thiết kế xà kép không cân bằng được như vậy.

=>> Xem thêm: xà đơn treo tường

Giá thành : Xà đơn xà kép

Xà kép thường có hai thanh, thiết kế cầu kỳ hơn để giữ được thăng bằng, chất liệu tốt hơn, khỏe hơn, nặng hơn nên cũng ....đắt tiền hơn. Xà đơn có giá giao động khá rộng, thậm chí 300.000 - 400.000 đ cũng có. Xà kép để có thể sử dụng thành thục được giá thành cũng trên dưới 10.000.000 đ, mức giá khá chát so với nhiều bạn. Có một giải pháp khác cho bạn là xà tự chế nhưng một cây xà tự chế rất khó đảm bảo phù hợp được với tất cả mọi người.

Hơn nữa nó cũng chiếm đi phần không gian diện tích, cố định không thể di chuyên nên rất bất tiện.

Luyện tập : 

Người tập với xà kép luôn phải căng mình đảm bảo hai tay nắm chắc chắn để  xà được cân bằng, khi quá mỏi với xà đơn bạn có thể chụm hai tay lại, nhờ sự hỗ trợ lực của hai tay tập tiếp nhưng với xà kép thì không thể.

Tập với xà kép đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn sẽ có được những pha trình diễn đẹp mắt rất dễ dàng, ở mức độ thấp, không có gì khác nhau nhiều giữa xà đơn xà kép, nhưng với mức độ lớn hơn, tập với xà kép sẽ dễ dàng hơn, các bài trình diễn cũng dễ dàng hơn.

Hiện nay khi ngày càng có nhiều loại công cụ luyện tập xà ra đời, những đánh giá trên có thể còn không đúng. Xà kép giờ có thể không phải là hai thanh xà song song cao nữa mà chỉ là hai thanh thẳng tầm thấp giúp bạn luyện tập tốt những bài tập ngực.

Nếu chỉ ở mức độ luyện tập, rèn luyện sức khỏe xà đơn, xà kép không có sự khác biệt nhau nhiều mấy, có chăng cũng chỉ chút ít ở bài tập, vấn đề này sẽ không phải làm mối quan tâm của bạn.

Chọn xà đơn hay xà kép còn phụ thuộc mục đích luyện tập của bạn nữa.


bán xà đơn
Các bài tập với xà kép tạo được sự nhanh nhạy linh hoạt lớn, các động tác mềm dẻo uốn lượn xà đơn khó có thể đạt được.

Để đạt được trình độ tập luyện cao, đẹp mắt với xà đơn là điều rất khó đòi hỏi phải là những vận động viên, có kinh nghiệm đến hàng chục năm nắm tay trên xà. Hơn nữa xà đơn chỉ có duy nhất 1 thanh nên làm hạn chế rất lớn đi sự linh hoạt khi tập xà.

Tóm lại :

Với những bạn đã luyện tập thành thục, chơi xà quen thuộc đã trên 5 năm luyện tập chăm chỉ, một cây xà kép sẽ luôn là mong muốn của họ. Ngoài việc rèn luyện thể lực, xà kép giúp họ trình diễn được những bài tập đẹp mắt, lạ và độc đáo. Với những bạn mới tập, mục đích chưa cao hoặc chỉ đơn giản tập xà để rèn thể lực, chỉ cần xà đơn là đủ.

=>> Xem thêm: xà đơn đa năng

=>>Xem thêm : may chay bo

=>>Xem thêm : bàn bóng bàn