Cách điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm

Ngày đăng 02/07/2014 04:54

Cách điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm. Rất khó để điều trị khỏi được hoàn toàn nhưng nếu chăm chỉ làm theo, những cơn đau và bệnh có thể giảm tới 80% thậm chí là 90 %.

Thoát vị đĩa đêm là căn bệnh khá thường gặp trong xã hội hiện đại. Bệnh tiến triển âm thầm làm người bệnh lười chữa trị ngay khi có những biểu hiện ban đầu. Chỉ khi quá đau, các khối thoát vị phát triển mạnh, ảnh hưởng đến cuộc sống họ mới thấy tác hai của nó.



Cách điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm. 


Cách điều trị thoát vị đĩa đệm. 

Nguyên tắc chính trong điều trị thoát vị đĩa đệm là cố gắng điều chỉnh đĩa đệm về đúng vị trí của nó, điều chỉnh được bao nhiêu thì  được cố gắng không để tăng nặng. 
  •  Với những người đau trong tình trang cấp tính, giải pháp đầu tiên học cần làm là để cột sống nghỉ ngơi. Nằm trên nền cứng hoặc lót một chiếc thu đông thật mỏng để cột sống được thư giãn hoàn toàn, giảm đau bớt xưng viêm, hạn chế khối thoát vị tăng nặng. 
  • Khi bệnh đã tiến triển, thậm trí người bênh không thể đi đứng được cũng là lúc các khối thoát vị chèn ép vào các dây thần kinh tủy sốn. Cần khắc phục ngay điều này nếu không sẽ dẫn tới liệt, tàn phế cả đời.



Hiện nay có hai cách phổ biến nhất trong điều trị thoát vị đĩa đệm là

  • Phương pháp bảo tồn 
  • Phương pháp phẫu thuật. 
 Phương pháp bảo tồn. 


Sử dụng các bài thuốc xoa bóp, đăp thuốc ngoài da, tắm bùn,...

Các loại thuốc được sử dụng trong điều trị thoát vị đĩa đệm thường là giảm đau, chống viên xương khớp,...

Phương pháp phẫu thuật. 

Phương pháp này có sử dụng đến dao kéo, giúp loại bỏ nạo vét đĩa đệm, loại bỏ sự chèn ép của các dây thần kinh. 
Phương pháp này có thể giúp bệnh nhận giảm đau từ 80 - 85 %

Với căn bệnh này một phương pháp rất khó đạt được hiệu quả điều trị tối đa, kết hợp nhiều phương pháp sẽ giúp bạn có được hiệu quả điều trị như mình mong muốn. Nó sẽ là giải pháp cấp tốc giải phóng nhanh các dây, rễ thần kinh bị chèn ép.

Các ca một không thể đảm bảo thành công 100% được. 

Chữa thoát vị đĩa đêm bằng xà đơn 

Xà đơn cũng là một phương pháp được rất nhiều bác sĩ chỉ định với những bệnh nhân ở thể trạng nhẹ. Phương pháp này khá đơn giản, không hề tốn kém chi phí, không hề gây tác dụng phụ. Nguyên tắc chủ yếu của phương pháp này là làm giãn, giảm áp lực với hệ cơ xương sống. Giảm hoàn toàn trọng lực đè nén lên các đốt xương. Tránh tác động và dần điều chỉnh khối đĩa đệm trở về đúng vị trí.


=>> xem thêm: bàn bóng bàn


=>> xem thêm: máy chạy bộ điện giá rẻ

=>> xem thêm: máy tập thể dục