Hướng dẫn cách tăng cơ bắp nhanh và hiệu quả

Ngày đăng 09/07/2014 07:12

Cách tăng cơ bắp nhanh 

Cơ bắp của bạn có thể tăng được dựa vào 3 yếu tố: luyện tập, dinh dưỡng và hoocmon. Thiếu một trong 3 nhân tố này.

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng sẽ là một thứ không thể thiếu trong quá trình tăng cơ, đó là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả luyện tập.



Dù bạn có ra sức luyện tập đến đâu, nếu dinh dưỡng không cung cấp đủ và theo kịp cơ bắp bạn cũng không thể tăng và phát triển được  Hai thành phần chính của cơ bắp là nước và protein. Tăng cường protein sẽ là biện pháp tốt giúp cơ bắp của bạn có thể tăng được. Khi đã có được dinh dưỡng, quá trình luyện tập sẽ giúp  cơ bắp xây dựng và sắp xếp được các khối cơ.

Tăng cường lượng sữa, protein hạnh nhân và những thực phẩm giàu đạm khác, hạn chế thuốc lá và tránh nước dừa ra nhé. Sẽ không tốt cho quá trình phát triển cơ của bạn đâu.

Luyện tập. 

Trong quá trình luyện tập muốn tăng được cơ bắp nhanh, bạn cần chú ý:

  • Không tập quá 2 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn có chăm chỉ muốn tập hơn nữ con số này cần xác định lại nhé. Ở cơ thể nam giới, lượng testosrerol không còn tiết ra hỗ trợ quá trình tăng cơ khi bạn luyện tập quá 2 h trở đi. Không những không hiệu quả về mặt luyện tập, nó còn làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi cũng như hoàn thiện cơ. Khiến cơ mệt mỏi, áp lực lên cơ quá lớn. 

  •  Nghỉ giữa các hiệp. Hãy dành ra từ 1 - 2 phút để cơ bắp được thư giãn nghỉ giữa các bài tập. Không nên để cơ bắp luyện tập một cách liên hoàn, ngay cả khi các bài tập luân phiên luyện tập các vùng cơ khác nhau. Dễ khiến cơ thể bị đuối, không có sức để luyện tập.
  • Cung cấp sớm năng lượng cho cơ bắp ngay sau khi luyện tập. Cơ bắp cần được cung cấp dưỡng chất và năng lượng ngay sau quá trình luyện tập phục vụ quá trình sửa chữa và phục hồi cơ bắp. Bạn có thể sử dụng ngay một ly nước cam, một tách socola nóng hay một vài trái chuối ngay khi cơ thể trở về trạng thái ổn định sau bài luyện tập vất vả như vậy. 
  • Thể hình là một môn thể thao rất nặng, bạn không được phép bỏ qua khâu khơi động khi bước vào môn thể thao này. Xoay kỹ các khớp, chạy bộ nhẹ nhàng, chỉ mất 5 phút, giảm và tránh được nguy cơ chấn thương cho bạn. 
 Ngủ đủ

Phần lớn lượng testosrerol cũng như hoocmon tăng trưởng của con bạn được sinh ra khi ngủ. Giấc ngủ là khi lão bộ được nghỉ ngơi nhưng lại lúc đánh thức những cơ quan khác. Thời điểm vàng để nó sản sinh là 11h - 1h30' sáng.

Hãy tập trung ngủ sâu, ngủ đủ và đúng giờ Ngủ đủ giấc đúng giờ sẽ hỗ trợ bạn tăng và ổn định được cơ bắp. . 



Mỗi giờ luyện tập ban ngày có thể giúp tăng lượng hoocmon tăng trưởng sản sinh lên gấp 3 lần khi đêm xuống. Đó cũng là lý do tại sao mình hướng bạn đến điều này.


=>> xem thêm: xà đơn đà năng

=>> xem thêm: xà đơn gắn tường

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện gia đình

=>> xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng