Nên ăn gì để phát triển chiều cao.

Ngày đăng 15/07/2014 09:43

Ăn gì để phát triển chiều cao.Ảnh hưởng của dinh dưỡng chiếm đến 32% tác động lên chiều cao.

Ngoài chế độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng, ăn uống là điều còn lại tác động mạnh lên sự phát triển hệ cơ xương của con người. 



Ăn gì để phát triển chiều cao tối đa

Có rất nhiều chất dinh dưỡng tác động đến sự phát triển chiều cao của con người, nó là một tổ hợp các chất dinh dưỡng khác nhau, hỗ trợ và hình thành nên chiều cao.

Có 4 chất dinh dưỡng chính cần để chiều cao phát triển tối đa :

  • Protein: Protein không phải là thành phần cấu thành lên hệ cấu trúc xương. Nhưng nó lại rất quan trọng giúp cơ thể phát triển một cách cân đối, thúc đẩy tuyến yên tiết ra hoocmon tăng trưởng nhờ sự tăng trưởng tạo tiền đề cho cơ phát triển. 
Tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, tràn đầy nhiệt huyết. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn kích thích vận động, Tạo tiền đề cho sự tăng trưởng.

=> Tăng cường bổ sung đạm trong khẩu phần ăn như thịt bắp bò, trứng, các loại thịt đỏ, thịt trắng, các loại đậu lạc cũng chứa rất nhiều protein thực vật, rất tốt cho sự phát triển.

  • Canxi
Có đến trên 90 % thành phần cấu tạo lên xương là canxi, hẳn các bạn sẽ không phải bất ngờ với con số này. Thiếu canxi, nhất là ở lứa tuổi trưởng thành gây loãng xốp xương, xương giòn dễ gẫy, cấu trúc xương rỗng, thiếu chắc chắn và độ đặc cần thiết. Từ đó mà hạn chế sự hình thành cũng như cấu trúc nên hệ cơ xương,

=> Nên tăng cường những thực phẩm sau:

 +  Sữa: Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn canxi tự nhiên rất phong phú, rất tốt.



Không chỉ chứa canxi, trong sữa lượng vi chất vượt trội như vitamin A, D cũng không kém, 3 ly  sữa mỗi ngày sẽ giúp cơ thể con người kích thích phát triển chiều cao rất tốt.

+ Hải sản: vốn là sinh vật thân mềm nên hầu hết các loại động vật biến tích trữ trong mình rất nhiều canxi, Sống trong môi trường nước mặn ngày ngày trao đổi chất, Các loại muối khoáng dù rất ít nhưng rất cần thiết cho cơ thể con người có rất nhiều ở những dòng động vật biển này. Nhất là tôm, cua, trứng, ốc.

+ Sữa đâu nành. hàm lượng canxi trong sữa đậu lành cũng đáng kể, bạn cũng nên tăng cưởng bổ sung thực phẩm này trong khẩu phần ăn.

Cơ thể con người muốn phát triển, tăng lên được, Bạn cần nhiều hơn nữa.
  •  Vitamin 
Có 2 loại vitamin cần thiết cốt yếu lên sự hình thành của xương, chính là Vitamin A, D

Vitamin A cần thiết cho sự tổng hợp và điều hòa cơ thể. giống như một chất xúc tác đẩy mạnh quá trình phát triển của xương.

+ Vitamin có nhiều trong carot, dầu cá hay các loại hao quả có màu đỏ đậm như cà chua, gấc,...



Vitamin D không giống như vitamin A, vitamin D ảnh hưởng trực tiếp đến sự hấp thụ canxi, cậu tạo và hình thành nên xương. Thiếu vitamin D, canxi không thể thẩm thấu tham gia vào xây dựng xương khớp được.

+ Là loại vitamin đặc biệt nhất, con người có thể  tự tổng hợp qua da, phơi nắng trước 7h 30 phút sáng  và sau 16h30 sẽ rất tốt hấp thụ loại vitamin này. Ngoài ra trong sữa lượng vitamin D cũng không ít.

Ăn uống chỉ là một phần, để kích hoạt chiều cao hơn nữa, có được một chiều cao lý tưởng, tối đa với tầm vóc của mình, bạn cần luyện tập thêm các môn thể thao. Chẳng hạn với xà.

Đê luyện tập hiệu quả và tiết kiệm không gian tại nhà bạn, tôi khuyên bạn nên sử dụng xà đơn treo tường : 


Đại Việt DV-03 đáp ứng nhu cầu tập luyện của mọi cá nhân, gia đình, phòng tập, phù hợp với mọi lứa tuổi. Chịu trọng tải người tập tối đa: 150kg.

Là dòng sản phẩm độc quyền của Đại Việt Sport, chúng tôi sẽ cung cấp đến tập tay bạn


HOTLINE : 0462.917.247

Tp.HCM : 0838.997.977

Hải Phòng : 0313.609.111

Bán buôn : 0973.488.868

Vận chuyển toàn quốc , bào hành đầy đủ đảm bảo chính hãng. 

=>> xem thêm: xe đạp tập thể dục giá rẻ 

=>> xem thêm: ghế tập tạ

=>> xem thêm: ghe tap ta da nang

=>> xem thêm: ghế tạ đa năng