Những dấu hiệu tập thể dục quá sức.

Ngày đăng 18/07/2014 09:11

Tập thể dục quá sức. Việc tập thể dục quá sức có thể dẫn đến những nguy cơ không nhỏ, tìm hiểu mốc và dấu hiệu luyện tập quá sức.

Việc luyện tập thể dục đều đặn đem lại những lợi ích không nhỏ tới cả thể chất cũng như tinh thần, Điều này không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên. Nếu cố gắng hay say luyện tập đến quá mệt mỏi, thì hoàn toàn có hai cho sức khỏe.

Luyện tập thể thao mang lại lợi ích đỉnh điểm ở một mốc luyện tập, lợi ích của nó giảm đi nhanh chóng sau khi đạt ở mốc này.



 Việc tập thể dục quá sức cũng giống như bạn làm một công việc nặng nhọc, gây tổn hại đến tim, huyết quản cũng sinh lực. Vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể sẽ khiến cơ thể ngày thêm mệt mỏi.

Xem thêm: xà đơn đa năng 

Dấu hiệu tập thể dục quá sức

Cảm thấy mỏi hơn sau buổi tập.

Thông thường việc luyện tập, cơ thể bài tiết được một lượng lớn độc tố nên cơ thể cảm thấy khỏe khoẵn, tăng cường trao đổi chất, lấy lại sinh khí, sức sống.


 Sau buổi tập, mồ hôi toát ra làm bạn thấy thoải mái, Nếu ngay sau buổi tập, bạn cảm thấy mệt mỏi, chân tay rã rời yếu. Các triệu trứng của cơ bắp như
  • Cảm thấy cơ bắp đồng thời yếu và run. ( Nếu cảm thấy cơ chỉ yếu thôi thì có thể do bạn mới tập chưa quen, nhưng nếu cơ bắp kèm thêm hiện tượng run thì bạn cần xem và điều chỉnh lại kế hoạch luyện tập. Cơ bắp đang báo bạn đang làm việc quá sức. 
  • Trượt rút. việc trượt rút trong tập thể dục là quá bình thường. Nhưng nếu tình trạng này ngày càng trở nặng có những chuyển biến xấu đi thì rất có thể bạn đang luyện tập quá sức.   
  • Cơ bắp chậm phục hồi. Thường thì sua 15 - 20 phút cơ thể sẽ trở lại trạng thái cân bằng, cơ bắp ổn định. Người cảm thấy lử nhử mệt mỏi suốt vài giờ sau đó. Rất có thể mức luyện tập này khiến cơ thể bạn không chịu đựng được.
Chóng mặt 

Bạn cảm thấy chóng mặt sau mỗi sáng ngủ dậy hay sau mỗi buổi luyện tập. Bạn cảm thấy cơ thể mình khó chịu, không thể đứng vững được. Trời đất quay cuồng chỉ muốn gục.




Rất có thể mức luyện tập này khiến cơ thể bạn mệt mỏi, chú ý hơn. xem xét lại chế độ, giảm cường độ luyện tập

Nếu đã trải qua một thời gian dài luyện tập, Luyện tập đều đặn, ngày càng thấy cơ thể thêm mệt mỏi. Hãy đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Đây chỉ là một trong những hiện tượng của tập luyện quá sức.


Thở lớn, dốc, toát mồ hôi lạnh

Đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của việc luyện tập quá sức. Cơ thể không có năng lượng cung cấp cho việc luyện tập. Hệ bài tiết cũng như phổi đã làm việc hết sức.

Tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu bạn còn gắng sức luyện tập.

Một vài chuyên gia khuyến cáo, Mỗi ngày luyện tập 30 phút, 5 buổi/ tuần đây là con số tối đa người cho người luyện tập. Ngoài ra  không quá nửa thời gian đó luyện với những bài tập nặng, quá sức. Họ cũng chỉ ra, với những người luyện tập ít hơn 5 buổi/ tuần, đều đặn có xu hướng sống thọ hơn những người luyện tập vượt quá con số này.

 =>> xem thêm: tập thể hình đúng cách

=>> xem thêm: ghế tập tạ

=>> xem thêm: ghe tap ta da nang

=>> xem thêm: ghế tạ đa năng

=>> xem thêm : bàn bóng bàn