Bài tập đơn giản cho dáng đẹp

Ngày đăng 06/08/2014 10:09

Bài tập đơn giản cho dáng đẹp. Bạn cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian đâu.

10 phút mỗi ngày, vậy là đủ, chia hai bài tập này, mỗi bài tập dành lấy 5 phút. 

Tập được buổi sáng và trước khi đi ngủ thì càng tốt, vừa giúp được kích hoạt lưu thông máu, vừa giúp cơ thể tăng cường  khả năng vận động.

Bài tập 1 :


Bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được đôi chân, cặp đùi săn chắc, đôi tay thon nhỏ. Ngoài ra, bài tập này còn giúp bạn thư thái sau ngày làm việc, học tâp vất vả.
Chân phải soải ra sau, bàn chân để ngang. Đầu gối chân trái hơi khuỵu xuống, bàn chân để thẳng.




Hai lòng bàn tay úp vào nhau, ngón tay hướng thẳng, để trước ngực (xem hình). Mắt hướng thẳng. Với động tác này giữ hơi thở đều đặn, tự nhiên.

Sau đó, hít thở sâu, từ từ hướng tay ra phía trước, sao cho tay để song song với mặt sàn.




Tiếp theo, nhẹ nhàng quay tay, sao cho tay phải giơ lên cao, ngón tay duỗi thẳng, sao cho thẳng với vai. Tay trái để xuống sàn, cạnh bàn chân trái. Mặt nhìn theo hướng của tay phải.
Lưu ý:
- Bài tập này bạn tập mỗi ngày 3- 4 lần. Mỗi động tác duy trì 5 giây.



=>> xem thêm : Cách tập cơ bắp tay


Bài tập 2 : Bài tập với ghế.



Bài tập với ghế: Đây là bài tập tốt cho cơ bắp và hình thể của bạn

Đầu tiên, hãy chọn một chiếc ghé vừa tầm với chiều cao của bạn và phải đảm bảo nó thật chắc chắn để có thể nâng đỡ toàn bộ sức nặng cơ thể bạn nhé. Bây giờ thì bắt đầu tập nào!

Ngồi trên thành ghế một cách ngay ngắn, hai chân để song song, đầu gối cong và bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn, đặt phía trước ghế. Đặt tay nắm chặt cạnh ghế, hướng ra ngoài, rồi trượt mông ra phía trước sao cho phần thân trên của bạn trông như một mũi tên hướng xuống đất. Nhớ hóp bụng và giữ đầu thẳng giữa hai vai. Sau đó, uốn cong khuỷu tay để hạ thấp cơ thể. Khi cánh tay song song với sàn nhà, nâng mình trở lại nhưng cẩn thận để tay không bị rơi vào thế khóa. Cứ như vậy lập lại nhiều lần.




Nếu thấy quá khó khăn, bạn có thể đơn giản hóa động tác bằng cách giữ chân gần ghế, nhúng chân nhẹ nhàng một cách có kiểm soát. Còn bạn muốn thêm phần thách thức, hãy dời vị trí đôi chân ra xa ghế và thực hiện nâng người cao hơn. Ở level cao hơn, bạn duỗi thẳng chân hoàn toàn, gót chân chạm sàn, hay mạo hiểm hơn là đặt một hoặc cả hai chân lên một chiếc ghế khác, một quả bóng… và thực hiện động tác chống đẩy sâu hơn.




Dữ liệu hình ảnh được viết bởi  Đại Việt Sport .Dựa trên những hiểu biết, kinh nghiệm lâu năm của những chuyên gia tập thể hình nổi tiếng.

Thể thao Đại Việt có nhiều  huấn luận viên trực chờ tư vấn tận tình 24/ 7. Gọi ngay để được giải đáp mọi thắc mắc.

Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Tel : 0466.836.247 - 0462.917.247

Xem thêm cách lấy lại vóc dáng  cân đối với máy chạy bộ điện tại đây

Tag: Giàn tạ đa năng , xà đơn treo tường, may chay bo