Bật mí phương pháp giảm béo mùa đông

Ngày đăng 05/02/2015 07:13

Làm như thế nào để giảm béo vào mùa đông? Chúng ta đều biết mùa đông thường dễ làm cho bạn tăng cân, do vào những ngày nghỉ như giáng sinh, tết , … khiến cho bạn ăn nhiều hơn lại khiến bạn lười vận động.

Khống chế sự thèm ăn của bạn bằng sưởi nắng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi ánh nắng sưởi không đủ sẽ kích thích thèm muốn ăn đồ ngọt của bạn bánh sinh nhật, kem. bánh ngọt, khoai, đường, …. Phơi nắng có khả năng kích thích bài xuất 5-hydroxytryptamine, chất này có thể giúp kìm chế sự thèm muốn ăn uống, ngược lại thì mỗi ngày, bạn tích lũy một lượng đồ ngọt sẽ làm tăng khả năng mập của bạn.

Vậy có nên sưởi ấm nhiều không? Chuyên gia khuyến cáo bạn, mỗi ngày chỉ nên sưởi nắng khoảng 1 tiếng đồng hồ.





Thêm lòng trắng trứng sẽ giảm lượng carbohydrate và đồ ăn vặt


Cách hữu hiệu nhất, để kiềm chế sự thèm ăn đồ vặt vào mùa đông là ăn lòng trắng trứng. Khi ăn nhiều lòng trắng trứng, sẽ giúp bạn ăn ít đi carbohydrate, nhưng ăn bao nhiêu thì đủ thì đủ ? Thí dụ, một người có trọng lượng khoảng 65 kg, vào mùa đông có thể ăn thêm khoảng 20g lòng trứng trắng, từ 79g tăng lên 99g. Có một công thức tính, lượng ăn lòng trắng trứng này theo thân thể là : (Trọng lượng đơn vị Pound): X0.55.

Thí dụ một người thông thường có trọng lượng bằng 145 Pound, mỗi ngày nên ăn một lượng trứng trắng bằng : 145X0.55=0.79g ( mỗi Pound bằng 0.45kg)



Khống chế tổng lượng nhiệt bằng ăn nhiều chất xơ thiên nhiên 

Thức ăn, làm từ bột mì và những thực phẩm có chứa lượng đường cao như: Đường trắng, Coca, bánh ngọt, không chỉ có ít dinh dưỡng, mà trong quá trình bạn thu nạp còn làm tăng lượng mỡ.

Do vậy, ngay từ hiện giờ bạn hãy để trong tủ lạnh của mình nhiều những chất xơ, hoa quả, …Những tố chất này khi bạn hấp thu chẳng những giàu vitamin cho thân thể mà còn giúp cho lượng mỡ trong thân thể của bạn khó hình thành và tích lũy.

>>Tư vấn dụng cụ tập luyện tại nhà: Máy chạy bộ giá rẻ
Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Luong Van

Bạn muốn tìm hiểu thêm:
6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả
Chạy bộ đúng cách giảm mỡ bụng