Khi chạy bộ giảm cân thường gặp 3 lỗi cơ bản

Ngày đăng 02/02/2015 10:12


Chạy bộ giảm cân chạy bộ bình thường là bài tập dượt nhiều người dùng. Song có những điều không nên khi chạy bộ giảm cân bạn cần biết.

Những lỗi thường gặp trong quá trình chạy bộ giảm cân

1. Chạy bộ giảm mỡ trong thời điểm nhỏ hơn 30 phút

Lý luận mà nói, chạy bộ 30 phút trong đó có thời gian làm nóng bản thân, song song khung thời điểm này có tác dụng rèn luyện bản thân khỏe mạnh, khoảng thời gian này cũng là thời gian mỡ béo đang bắt đầu quá trình đốt cháy, nếu bạn dừng lại, tức là quá trình đốt cháy chất béo trong thân thể vừa bắt đầu dừng lại, vậy 30 phút của bạn trong kế hoạch giảm cân chưa được thực hiện hiệu quả.

Bạn cần chạy nhiều hơn thế, con số 40 phút là thời điểm chạy bộ giảm béo hiệu quả đối thân thể mỗi người. Lượng mỡ thân thể của bạn được đốt cháy mỗi ngày trong 40 phút chạy bộ, là lượng thời điểm hiệu quả để bạn không bỏ cuộc, và cảm thấy yêu thích bộ môn chạy bộ cho kế hoạch giảm béo.


Khi chạy bộ giảm cân thường gặp 3 lỗi cơ bản

2. Chạy thường xuyên mỗi ngày

Mặc dầu khi bạn chạy bộ với tốc độ chậm có lợi đối với sức khỏe và giúp cho thân hình thon gọn, song các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên chạy thường xuyên mỗi ngày, chạy bộ giảm cân tốt nhất là cách một ngày chạy một lần.

Việc dành thời gian cho thân thể thư giãn có thể giúp sự vận động được kéo dãn, thư thái, tăng tính dẻo dai khắp cơ thể, như vậy rất tốt. Đó là nhân tố then chốt để bảo đảm thân thể bản thân được làm mới có lợi nhất, và đặc biệt là không tạo cảm giác chán nản, bỏ cuộc trong tiến trình kế hoạch giảm cân của bạn, thường xuyên chạy đến một khoảng thời gian nhất định vì cảm thấy “đuối sức” trong kế hoạch bạn dừng lại, khi này một nguy cơ xảy đến, lượng mỡ tiếp tục tích tụ trong cơ thể, đó là điều bạn không muốn.


Khi chạy bộ giảm cân thường gặp 3 lỗi cơ bản

>>Xem Thêm: Chạy bộ đúng cách để giảm cân

3. Chạy gấp với vận tốc nhanh

Bạn đừng cho rằng chạy càng nhanh , mồ hôi ra càng nhiều, chất mỡ béo đốt cháy từ đó tỉ lệ thuận. Ngược lại, khi bạn chạy nhanh, khí Oxy cung cấp trong bản thân của bạn không đủ, bản thân trong quá trình vận động thiếu khí Oxy, chất mỡ béo chẳng thể phân tán và đốt cháy, nên khó để giảm cân.
Cường độ vận động thấp vừa đủ sẽ đảm bảo lượng khí trong thân thể đủ, từ đó thúc đẩy tiến trình đốt cháy mỡ trong bản thân bạn.

Vậy làm thế nào để bạn biết được cường độ chạy của bạn có lượng khí Oxy đủ hay là thiếu? Cách đơn giản nhất để kiểm tra là khi bạn chạy, cảm nhận thấy bản thân thở ra không kịp, thở gấp, thở quá mạnh, đó là yếu tố nói cho bạn biết rằng bạn đang thiếu lượng khí trong cơ thể, nếu bạn chạy với tốc vừa đủ , lượng khí Oxy cung cấp đủ thì kế hoạch giảm béo của bạn như là một sự dạo chơi, đem lại sự hiệu quả trong luyện tập.

Khi chạy bộ giảm cân thường gặp 3 lỗi cơ bản


Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport.
Đến với Thể Thao Đai Việt cửa hàng trong lĩnh vực dụng cụ thể thao và máy tập thể dục tại nhà, máy chạy bộ đa năng đảm bảo cho bạn sự yên tâm về máy tập mình mua.

Mọi chi tiết liên hệ:
Hà Nội: Hotline: 0462.917.247- Số 260 - Hoàng Văn Thái - Khương Trung - Thanh Xuân
TP.HCM : 0838.997.977- Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 24 - Quận Bình Thạnh
Hải Phòng : 0313.609.111- Số 385 Đà Nẵng - Phường Đông Hải I - Quận Hải An
Luong Van