Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Chạy bộ - Bài tập thể dục buổi tối hiệu quả

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một bài tập thể dục buổi tối hiệu quả, thì chạy bộ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và đã được nhiều người áp dụng.

Chạy bộ - Bài tập thể dục buổi tối hiệu quả

Nền y học nước Mĩ cho rằng chạy bộ vào buổi tối là bài tập vừa sức và rất tốt đối với giấc ngủ. Nhưng cũng khuyến nghị chỉ luyện tập 3 lần trong một tuần. Mỗi một lần luyện tập khoảng 30-60 phút.

Chạy bộ buổi tối cần lưu ý những gì?

+ Sau 5 phút thì nhịp đập tim không quá 120 lần/ phút.

+ Sau 10 phút thì nhịp đập không quá 100 lần/ phút.

+ Nếu như nhịp đập của tim nhanh quá, bạn cần điều tiết giảm cường độ bài chạy.

+ Nếu như bạn cảm thấy vừa chạy vừa có thể nói chuyện được, vậy thì đó là cường độ tốt .

Chạy bộ - Bài tập thể dục buổi tối hiệu quả

- Người không luyện tập quen, hoặc mới luyện tập thì trong thời gian đầu chỉ nên chạy 20 phút, đến tuần thứ 2 thì tăng con số này thành 25 phút. Tuần thứ 3 thì tăng đến 30 phút. Tuần thứ tư thì chạy chậm đều. Tuần thứ 5 thì lúc này bạn có thể điều tiết tốc độ, cường độ cho phù hợp nhất cơ thể. Vận dụng Xe Đạp Tập để đem lại hiệu quả tốt cho mình.

- Mọi bài tập đều cần một sự chuẩn bị. Chạy bộ vào buổi tối cũng không ngoại lệ. Trước khi chạy bạn cần đảm bảo trang phục, phụ kiện phục vụ đều tốt. Sau đó thì cần khởi động làm nóng cơ thể.

+ Trong quá trình chạy, bạn có thể chạy chậm ban đầu, sau đó tăng tốc, và cuối cùng chạy chậm, hoặc đi bộ để cơ thể được phục hồi sức lực.

Lợi ích của chạy bộ


Chạy bộ - Bài tập thể dục buổi tối hiệu quả

 >>> Tham khảo máy tập thể dục buổi tối: Máy tập chạy bộ đa năng

Mục đích bạn chạy bộ là gì?

Chạy bộ để tăng sức khỏe, để có một giấc ngủ ngon, để giảm béo,…

Ngoài mục đích rèn luyện cơ thể, cải thiện sức khỏe thì chạy bộ cũng là sự lựa chọn cho những ai muốn giảm cân, giảm béo. Vậy những người chạy bộ với mục đích giảm cân, giảm béo cần lưu ý những gì:

+ Khi chạy cần luôn để 2 chân mở rộng, tránh trường hợp bước xải quá nhỏ, như vậy thì bài chạy bộ không đem lại hiệu quả đối chân, mà bài tập chạy bộ đối với chân là hiệu quả nhất.

+ Giữ cho cơ thể thẳng và ngay ngắn, và hơi chếch về phía trước để tạo đà chạy. Không nên cúi đầu khi tập, không cho tay vào túi áo (túi quần), làm như vậy cơ tay không được chuyển động để giữ cân bằng, cũng như đem lại hiệu quả bài tập.

+ Điều phối hơi thở và nhịp thở về khoang bụng. Đây là điều rất quan trọng nếu như bạn muốn áp dụng chạy bộ để giảm béo bụng.

Vậy là trên đây đã giới thiệu với bạn tổng quát về chạy bộ buổi tối. Nếu như bạn còn câu hỏi nào khác mời bạn liên hệ theo thông tin phía dưới. Bạn có thể tham khảo thêm dụng cụ tập: Máy Chạy Bộ Điện Đa Năng, để áp dụng cho bài tập của mình.

Luong Van 
Xem thêm các bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image