Hướng dẫn chơi bóng bàn cơ bản

Ngày đăng 13/04/2015 09:09

(Đại Việt Sport) - Hướng dẫn chơi bóng bàn cơ bản

Bóng bàn là môn thể thao ngày càng được nhiều người yêu thích hơn. Nó không đòi hỏi người chơi tính thể lực cao, mà yêu cầu kỹ thuật chơi chuẩn xác. Thế nên, đối với những người vừa mới làm quen với bộ môn này thì còn xa lạ và chưa biết chơi như thế nào. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn chơi bóng bàn dành cho những người mới chơi.

Để chơi được bộ môn thể thao này thì bạn cần đến thêm 2 đối tác nữa đến đánh bóng và phát bóng với mình. Trong bóng bàn, kỹ thuật giao bóng giữa 2 người trở nên quan trọng nhất. Có 3 kiểu giao bóng cơ bản mà bạn cần nắm vứng, đó là: giao bóng tung bóng thấp, giao bóng tung bóng cao và giao bóng kiểu ngồi xổm.

Kỹ thuật giao bóng tung bóng thấp


Hướng dẫn chơi bóng bàn cơ bản
>>>> Bạn có biết Chiều dài của bàn bóng bàn là bao nhiêu không?

Với kiểu giao bóng này có đặc điểm là độ xoáy nghiêng lên bên phải cũng như xoáy nghiên xuống bên phải thì có đặc điểm mạnh. Bóng bay trong không trung thì bóng sẽ có hướng nghiêng say trái. Vì thế khi giao bóng thì cần thực hiện sao cho giống nhau để làm cho người đối diện (đối phương) khó nhận biết được hướng xoáy của bóng. Điều này sẽ làm cho dễ dáng đánh trả bóng cao.
Kỹ thuật giao bóng tung bóng cao


Hướng dẫn chơi bóng bàn cơ bản

Kiểu giao bóng này có đặc điểm chính là phát bóng và tung bóng khá cao, khoảng cao của bóng phải đạt từ 2 - 3m hoặc chính là cao hơn. Điều này sẽ tạo ra tốc độ bóng rơi nhanh, tổng lực cũng lơn hơn. Đặc biệt là khi tiến hành gia bóng thì thì tốc độ xoáy của bóng mạnh cộng với thời gian bóng rơi xuống thấp cùng với nhịp độ nhanh và khó nắm bắt sẽ làm phân tán đối phương. Cho nên độ khó của đối phương đánh trả tương đối lớn.

Kỹ thuật giao bóng ngồi xổm


Hướng dẫn chơi bóng bàn cơ bản
>>> Tham khảo Cách cầm vợt bóng bàn đúng

Khác với 2 kiểu giao bóng trên, thì giao bóng ngồi xổm có đặc điểm riêng biệt. Tư thế khi giao bóng thì ngồi xổm, còn vị trí đánh bóng từ phần vai trở lên được gọi là giao bóng trên tay. Vì vị trí cơ thể khi đánh bóng nó không hề giống việc tư thế giao bóng dưới tay cho nên nó có đặc điểm bật lên ở mặt bàn và lực bật sẽ trở lại ở mặt bàn của đối phương sẽ có hướng khác với giao bóng ở trên tay. Cách này sẽ làm cho đối phương đánh bóng bị hỏng hoặc là sẽ cao hơn.

Đó chính là những hướng dẫn chơi bóng bàn dành cho người muốn gắn bó với bộ môn thể thao này. Thế nhưng trước khi "kết bạn" với bộ môn thể thao này thì bạn cần làm quen với bàn đánh bóng bàn, vợt bóng bàn, cũng như chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ này. Khi thân quen rồi thì bạn sẽ đánh thạo hơn, thành công hơn trong việc phát bóng, giao bóng.

Các loại bàn bóng bàn, dụng cụ bóng bàn .... và nhiều dụng cụ thể thao khác bạn có thể tham khảo ngay bên dưới và hãy tập luyện ngay bây giờ.

>>>> Bàn bóng bàn giá rẻ
>>>> Máy tập thể dục đa năng
>>>> Máy chạy bộ điện