Tính năng của vợt cao su gai dài là gì?

Ngày đăng 20/06/2015 07:24

Đại Việt Sport - Những người mới chơi thường không biết vợt cao su gai dài là gì? cùng đặc điểm và tính năng của vợt cao su gai dài là gì? Nói chung, vợt cao su gai có độ dài vượt quá 1.5 mm trở lên đều gọi là vợt gai dài. Gai cao su của loại vợt này rất mền, các gai mảnh dài lực đỡ nhỏ.

Đặc điểm và tính năng tác dụng của vợt cao su gai dài


- Do mặt vợt trơn, khả năng vợt gai dài chủ động tạo xoáy khi đánh bóng là rất kém, cho nên để giao bóng có độ xoáy yếu.


- Nó chủ yếu dựa vào xung lực hoặc độ xoáy mạnh của bóng đến tăng độ xoáy bóng đánh trả.


- Các hạt gai dài khi chịu sức ép của bóng đến dễ xô đi, trong lúc lực bóng đến nhẹ hoặc xoáy lên yếu, độ xô về sau chịu lực của các gai tương đối nhỏ, nhưng tốc độ bật lại rất nhanh, thường khi vận động viên chưa kịp có phản xạ tiếp xúc với bóng thì bóng đã bật đi rồi, bởi vậy tăng độ xoáy sẽ càng khó.


đặc điểm và tính năng tác dụng chủ yếu của vợt cao su gai dài

- Trong lúc lực bóng đến tương đối lớn hoặc xoáy lên tương đối mạnh, độ xê dịch của các gai vợt tương đối lớn, tốc độ bật lại cũng chậm ứng, trong khi đánh các hạt cao su cùng lúc phục hồi hình dáng, có tác dụng đánh đối với bóng, từ đó tăng thêm được xoáy bóng. Đó chính là nguyên do vì sao các tuyển thủ có lối đánh tấn công khi ứng phó với tay bóng cắt gai dài líp bóng càng nhanh thì bóng cắt đến đối phương cũng càng xoáy.


- Tính năng chịu lực của vợt gai dài càng lớn thì xoáy càng mạnh, chịu lực càng nhỏ thì xoáy càng yếu hoàn toàn ngược lại với tính năng của các loại vợt phổ biến, nên nó thường gây nhiều phiên phức cho những người không thích loại vợt này.


Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport công ty hàng đầu về phân phối các loại thiết bị bóng bàn chính hãng như : vợt bóng bàn, ban bong ban, cốt vợt bóng bàn cùng hàng ngàn các loại thiết bị bóng bàn chính hãng khác.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc


địa chỉ Đại Việt Sport