Chia sẻ những kiến thức về máy chạy bộ cơ

Ngày đăng 10/06/2016 02:11

Hiện nay máy chạy bộ cơ được rất nhiều người ưa thích bởi giá thành khá rẻ so với máy chạy bộ điện và nhỏ gọn giúp bạn có thể dễ dàng tập luyện. Thegioimaytap.vn xin chia sẻ những kiến thức về máy chạy bộ cơ nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về máy tập chạy bộ này.

Bài viết liên quan :

>>> Lợi ích khi sử dung máy chạy bộ buổi sáng.

>>> Một tuần nên chạy bộ mấy lần.

Chia sẻ những kiến thức về máy chạy bộ cơ



- Đầu tiên bạn cần phải biết rằng máy chạy bộ cơ là dòng máy tập sử dụng chính sức con người để làm chuyển động thảm chạy hay băng tải mà không cần sử dụng đến điện trong quá trình vận hành.

- Máy tập chạy bộ cơ là sản phẩm chỉ phù hợp cho các bạn thanh niên, những người có sức khỏe tốt, yêu cầu luyện tập nhiều và những người không thông thạo về máy móc do cấu tạo của máy chạy bộ cơ rất đơn giản, dễ sử dụng. Đối với chị em phụ nữ, người có sức khỏe trung bình hay người cao tuổi thì không nên sử dụng máy chạy bộ cơ mà thay vào đó là dòng sản phẩm máy chạy bộ điện.

- So với các dòng máy chạy bộ điện thì máy chạy bộ cơ không hề có tiếng ồn cũng như rung lắc trong quá trình luyện tập và đặc biệt khi tập với máy chạy cơ sẽ tốn nhiều sức, đồng thời đốt cháy nhiều năng lượng hơn.



- Máy tập chạy bộ cơ được chia thành hai dòng sản phẩm gồm máy chạy cơ đơn năng và máy chạy bộ cơ đa năng.

+ Với máy chạy bộ cơ đơn năng thì nó chỉ có chức năng duy nhất là đi bộ hay chạy bộ.

+ Máy chạy bộ cơ đa năng thì ngoài chức năng chạy bộ thường được thiết kế thêm các tính năng tập luyện khác như: massage bụng, xoay eo hay chống đẩy...

- Về cấu tạo thì khung sườn của máy chạy bộ nói chung và máy chạy bộ cơ nói riêng thường được làm từ thép chịu lực, sơn tĩnh điện bền đẹp và độ bền rất cao. Thảm chạy bộ được làm từ vật liệu chống trơn trượt hỗ trợ bởi các miếng đệm cao su giảm chấn, giúp người tập không bị đau chân trong khi chạy.

Có một điều các bạn nên đặc biệt lưu ý là máy chạy bộ cơ sử dụng tương đối tốn sức khỏe nên thường rất dễ gây nhàm chán trong khi tập. Chính vì thế trước khi mua bạn nên cân nhắc về sức khỏe của người sử dụng. Nếu như bạn muốn tập toàn thân, đặc biệt là chân và tìm mua sản phẩm có giá thành rẻ một chút thì xe đạp tập thể dục là sự lựa chọn không hề tồi cho bạn.