Những lưu ý khi mua máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 15/06/2016 02:48

thegioimaytap.vn hôm nay sẽ chia sẻ những lưu ý khi mua máy chạy bộ tại nhà và hi vọng các bạn có được những thông tin bổ ích nhất để có thể chọn mua cho mình một chiếc máy chạy bộ.

Máy chạy bộ hiện nay không còn quá xa lạ với nhiều gia đình nữa, nó đã là một vận dụng tập thể dục thể thao thiết yếu hàng ngày cho gia đình bạn. Nhưng với mức giá không hề nhỏ của máy chạy bộ tại nhà khiến nhiều gia đình cảm thấy phân vân và khó quyết định khi không biết làm cách nào để chọn máy chạy bộ chất lượng. Thegioimaytap.vn sẽ chia sẻ những lưu ý khi mua máy chạy bộ tại nhà.

Những lưu ý khi mua máy chạy bộ tại nhà



1. Tìm hiểu về động cơ của máy chạy bộ.

- Động cơ được xem là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy chạy bộ điện. Đây là bộ phận chính ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động, khả năng chịu đựng và độ bền của máy. Một động cơ tốt phải đảm bảo các tiêu chí đó là đủ mạnh ở tốc độ thấp, không quá ì ạch ở tốc độ cao và không quá chịu ảnh hưởng bởi trọng lượng người sử dụng.

- Với những chiếc máy chạy bộ dùng cho gia đình thì bạn nên chọn động cơ từ  2.0 HP trở lên để giúp tập luyện mượt mà và máy có độ bền cao hơn. Thường thì máy chạy bộ gia đình sử dụng động cơ 1 chiều DC nhưng nếu có điều kiện thì bạn có thể dùng động cơ AC để tăng độ bền và tăng sức mạnh cho chiếc máy tập của gia đình mình.



2. Tìm hiểu về cấu tạo và tính năng của máy chạy bộ.

- Tốc độ: Thường thì tốc độ của máy chạy bộ gia đình có tốc độ điều chỉnh từ 1.0 đến 14 km/h giúp cho việc luyện tập phù hợp với tất cả các thành viên. Với dải tốc độ này thì bạn có thể thực hiện các bài tập đi bộ, đi bộ nhanh hay chạy bộ...

- Độ nghiêng: Các sản phẩm máy chạy hiện nay hầu như nó đều có chức năng thay đổi độ nghiêng (độ dốc) của bàn chạy bằng tay hoặc tự động. Nếu có thể thì bạn nên chọn sản phẩm có chức năng thay đổi độ dốc tự động để giúp việc tập luyện được dễ dàng nhất. Độ dốc sẽ giúp bạn có cảm giác như chạy trên dốc, đi bộ lên dốc như ngoài thực tế và ngoài ra nó còn giúp tăng độ khó bài tập để tiêu tốn lượng calo lớn hơn.

- Thảm chạy hay băng tải:

+ Với thảm chạy thì bạn nên chọn những chiếc máy chạy bộ sử dụng băng tải chuyên dụng. Điều này sẽ giúp tăng độ bền cho sản phẩm của gia đình bạn vì hiện nay có rất nhiều máy tập sử dụng băng tải công nghiệp dẫn tới tình trạng thảm rất nhanh bị rách.

+ Diện tích băng chạy càng rộng thì nó sẽ càng tạo ra cho bạn một không gian chạy thỏa mái hơn. Băng chạy rộng, dài giúp bạn có thể tập đi bộ chậm với bước chân dài, chạy tốc độ cao mà không lo vấn đề ngã ra khỏi máy. Thường thì những chiếc máy chạy bộ giá rẻ sử dụng thảm chạy rộng ít nhất 40 cm và dài tối thiểu 120 cm.


- Đệm cao su giảm sốc: Những chiếc máy chạy bộ hiện nay đều được trang bị thêm đệm cao su giảm chấn. Bạn nên chọn sản phẩm hỗ trợ giảm chấn tốt vì điều này sẽ giúp người tập không đau nhức cơ bắp và ảnh hưởng tới hệ xương khớp.

- Độ ổn định: Về vấn đề này thì bạn nên chọn những chiếc máy được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng ngay cả khi có trọng lượng lớn.

- Bảng điều khiển: Đây là bộ phận dùng để vận hành máy nên bạn cần phải chọn sản phẩm có bảng điều khiển thiết kế trực quan, dễ sử dụng và có chức năng hiển thị đầy đủ các thông số như quãng đường, tốc độ, nhịp tim hay lượng calo tiêu hao... Điều này sẽ giúp bạn theo dõi kết quả tập luyện từ đấy có sự điều chỉnh tập luyện hiệu quả hơn.

- Về trọng lượng máy: Trọng lượng của máy chạy bộ càng lớn thì độ rung và tiếng ồn khi dùng sẽ càng nhỏ. Nếu sử dụng tại nhà thì máy có trọng lượng trên 60 kg là tốt nhất.

3. Tìm hiểu về chức năng tập luyện.



Trên thị trường hiện nay máy chạy bộ điện được chia làm hai loại đó là:

- Dòng đơn chức năng với việc hỗ trợ các bài tập là chạy bộ và đi bộ.

- Dòng đa chức năng hỗ trợ nhiều hơn các bài tập như chạy bộ, đi bộ, massage, xoay eo hay gập bụng.

 Tùy theo nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn đơn chức năng hay đa năng. Theo ý kiến riêng của Thegioimaytap.vn thì bạn nên chọn máy chạy bộ điện đa năng giúp hỗ trợ nhiều bài tập và xua tan đi sự nhàm chán khi tập luyện tại nhà.

4. Tìm hiểu về chức năng an toàn với người sử dụng.

Hiện nay hầu hết các sản phẩm máy chạy bộ đều được trang bị thêm khóa từ an toàn. Khóa có chức năng là sẽ dừng lại ngay lập tức khi bạn rút nó ra khỏi máy. Với chiếc khóa này thì bạn đeo 1 đầu vào máy và 1 đầu vào quần áo, khi ngã thì khóa sẽ được kéo ra khỏi máy và giúp dừng ngay lập tức.

5. Tìm hiểu về chức năng gấp gọn sau khi luyện tập.

Thường thì các gia đình hiện nay có không gian diện tích trong nhà tương đối nhỏ hẹp. Việc gấp gọn sau khi sử dụng là vô cùng cần thiết giúp bạn tiết kiện tối đa không gian trong gia đình mình.