Nên mua máy chạy bộ như thế nào là phù hợp

Ngày đăng 22/07/2016 03:34

Nên mua máy chạy bộ như thế nào là phù hợp? là câu hỏi của nhiều bạn không biết làm sao để có thể chọn lựa cho mình một chiếc máy chạy bộ phù hợp. Bạn lo lắng về chất lượng của sản phẩm vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy chạy bộ điện của nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây sẽ là câu trả lời của Đại Việt Sport về câu hỏi "Nên mua máy chạy bộ như thế nào là phù hợp".

Nên mua máy chạy bộ như thế nào là phù hợp.


1. GIÁ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy chạy bộ khác nhau, tập trung vào rất nhiều phân khúc khách hàng. Có những loại máy chạy bộ dưới 10 triệu (Máy chạy bộ Đại Việt DV - 557, Mofit MHT 240A...), có những loại máy chạy bộ dao động từ 10-20 triệu (Máy chạy bộ DV - 556, DV 1818, DV-555...), có loại trên 20 triệu (Máy chạy bộ Đại Việt DV -5517A, 5517B...) và có dòng máy chạy bộ thương mại – GYM. Người xưa có câu: “Tiền nào của nấy”, tùy theo nhu cầu của bạn để có thể lựa chọn cho mình dòng máy nào phù hợp với túi tiền nhất.

2. CÔNG SUẤT - MÃ LỰC (HP)

Công suất của máy sẽ quyết định đến độ bền của máy cũng như quyết định đến giá thành của máy tập chạy bộ điện, để không lãng  phí và nâng cao chất lượng của máy bạn phải xem trong gia đình nhà bạn có bao nhiêu người có nhu cầu sử dụng máy và thời gian hoạt động của máy là bao nhiêu giờ/ngày.


Căn cứ vào đó bạn có thể quyết định mua máy chạy bộ công công suất 1.5HP, 1.75 HP hay 2.0HP, thông thường nếu gia đình bạn có khoảng 3 người tập và thời gian tập khoảng 6 tiếng/ngày bạn có thể lựa chọn máy có công suất 1.5 HP, nếu số lượng người tập cao hơn và thời gian nhiều hơn thì bạn có thể chọn 1.75 HP hoặc 2.0HP,. Máy có công suất 1.5HP thường có giá thành thấp hơn sao với máy có công suất 1.75HP và 2.0HP

3. ĐỘ MƯỢT VÀ ỔN ĐỊNH 

Để kiểm tra độ mượt và tính chắc chắn của máy chạy bộ bạn cần thực hiện những bước sau:

 - Đầu tiên nên có đôi dạy thể thao để chạy trên thảm tập, nếu bạn chạy mà xảy ra hiện tượng rung và giật thì chiếc máy chạy bộ đó không phải là chiếc máy thích hợp với bạn.

 - Sau đó, bạn cần kiểm tra thanh vịn tay có đủ mạnh để giúp bạn đứng vững khi tập, đồng thời để ý vị trí của của thanh cầm tay có dễ dàng để nắm và không chặn cử động của cánh tay.

 - Cuối cùng, xem xét vành đai thảm tập có đủ rộng, để dài cho những bước sải chân của bạn.

4. CÁC TÍNH NĂNG CỦA MÁY CHẠY BỘ


Những loại máy chạy bộ đa năng thường bao gồm các tính năng như: chạy bộ, massage, tập cơ bụng, xoay eo, MP3, đo nhịp tim, thiết lập bài chạy, thường có giá thành cao hơn các máy chỉ có một chức năng, đa dạng chức năng không làm ảnh hưởng đến độ bền của máy tập vì chúng được thiết kế độc lập không liên quan đến công suất và bảng mạch của máy.

Với khả năng tài chính đủ cao, bạn nên mua cho mình máy chạy bộ đa năng, sẽ giúp bạn tập tốt hơn với các bài tập khác nhau.

5. TIẾNG ỒN VÀ KHÔNG GIAN

Hãy chắc chắn rằng không gian nhà bạn đủ rộng cho một chiếc máy chạy bộ. Khi có đủ không gian thì hiệu quả tập luyện sẽ được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những loại máy chạy bộ ít phát ra tiếng ồn nhất. Bởi tiếng ồn có thể gây khó chịu cho những người xung quanh.

6. MÁY CHẠY BỘ CƠ HAY MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN?





Bởi vì có sự chênh lệch khá lớn về giá, nhiều người để tiết kiệm chi phí thường chọn mua máy chạy bộ cơ thay vì máy chạy bộ điện. Nhưng máy chạy bộ cơ thường bộ lộ rất nhiều điểm hạn chế so với máy chạy bộ điện.

7. PHỤ KIỆN THAY THẾ

Một khi bạn quyết định mua máy chạy bộ, bạn cần xem xét đến yếu tố thay thế phụ kiện khi máy chạy bộ đột nhiên bị hỏng. Hãy lựa chọn nhà cung cấp thích hợp nhất vừa bảo hành cho máy chạy bộ của bạn đúng thời gian, vừa có thể thay thế phụ kiện một cách nhanh nhất.

8. DỊCH VỤ HẬU MÃI

Mỗi hãng máy có một chính sách hậu bán hàng khác nhau, có hãng có thời gian bảo hành 6 tháng, hãng bảo hành 12 tháng và có hãng bảo hành 36 tháng, trước khi mua bạn lên hỏi kỹ thời gian bảo hành cũng rất quan trọng bởi máy chạy không thể vận chuyển dễ dàng như các sản phẩm khác, đa số là thời gian bảo hành là 12 tháng.