5 lỗi trong tập xà khiến con bạn không thể cao được.

Ngày đăng 20/06/2014 08:52

 Tập xà - hãy chú ý những lỗi hay mắc phải khi tập xà sau đây, rất có thể con bạn không tăng được chiều cao vì những lỗi này khi tập xà.

Thiếu ngủ 

Nếu con bạn, dù còn rất ít tuổi tập xà đơn hùng hùng nhưng bé lại thức rất khuya thì đừng trách cây xà đơn không hiệu quả trong việc làm tăng chiều cao nhé.

xà đơn xà kép


Ban đêm là lúc cơ thể tiết ra phần lớn hoocmon sinh trưởng của con người. Cơ thể chỉ có thể sinh trưởng được khi có được lượng hoocmon này. Con bạn thức muộn cũng có nghĩa cơ thể bạn cũng ức chế đi phần lớn lượng hoocmon này.

Sai động tác

Muốn tập xà để có thể cao được, bạn phải tập đúng, đúng nguyên tắc và đúng động tác.
  1. Đừng để con bạn phí hoài thời gian vào việc hít xà. Nếu muốn tập luyện để tăng chiều cao, có thể bỏ qua bài tập này. Hít xà chủ yếu tập luyện cho cơ vai, tay mà thôi. Trọng tâm vào các bài văng người, giãn cơ xương hết cỡ sẽ hiệu quả hơn. .
  2. Thiếu đa dạng các bài tập. Các bài tập trở nên nhàm chãn 
  3. Không chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tập.  Từ giày tập, lót tay, trang phục, xà tập thuận tiện,... tất cả những điều này đều sẽ ảnh hưởng. hiệu quả luyện tập của bạn.
  4. Tập thường xuyên, hãy sắm một cây xà đơn trong nhà, loại xà đơn treo tường hay xà đơn xếp. thích hợp, tiên nghi với không gian phòng bạn, phù hợp để luyện tập một cách thường xuyên. Chiều cao là cả một quá trình dài, nếu bạn không

Không kết hợp thêm các môn thể thao khác 

Tập xà giúp bạn phát triển thêm chiêu cao nhưng là chưa đủ. Bạn cần một vài môn thể thao phụ trợ khác. Chỉ dựa vào xà để tăng chiều cao cho con là một sai lầm lớn của những bậc phụ huynh. Nhiều chuyên gia nghiên cứu nhận thấy rằng.


Chỉ tập trung ở một môn thể thao không đem lại mấy hiệu quả. Mỗi môn thể thao có ưu, nhược điểm khác nhau. Đặc điểm những môn thể thao thường khá nhạy cảm. Tập không cẩn thận rất dễ gây đau sai cơ. Bóng chuyền thì đau rát cổ tay. Bơi thì mỏi vai, dễ viêm tai, viêm mũi, tập xà thì đau, rát tay.

Nếu dành lần lượt thời gian cho từng môn thể thao này. Cơ thể sẽ có thời gian phục hồi và phát triển.

=>>  Xem thêm: xà đơn treo tường giá rẻ

=>>  Xem thêm: xà đơn đa năng iron gym giá rẻ