Kỹ thuật giao bóng bàn cơ bản

Ngày đăng 11/02/2015 04:30

Trong thi đấu bóng bàn, thì việc giao bóng đem lại lợi thế ban đầu cho các vận động viên. Bởi lẽ, mỗi người có một kỹ thuật giao bóng bàn khác nhau và cũng có nhiều cách giao bóng. Khi giao bóng có kỹ thuật và độ khó cao sẽ khiến đối thủ trả bóng gặp khó khăn.

kỹ thuật giao bóng bàn

Có rất nhiều cách giao bóng khó, đòi hỏi người chơi phải luyện tập và rèn kỹ năng cho mình, nếu quả giao bóng lỗi hoặc không làm khó được đối phương, rất dễ để đối phương chiếm lợi thế và phản công lại.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách giao bóng bànđơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nói là đơn giản, nhưng muốn đạt được mức độ giao bóng tinh xảo thì bạn cũng phải trải qua quá trình tập luyện thuần thục, để tránh được những sai sót khi giao bóng.

Kỹ thuật giao bóng ngang xuống


Trước tiên bạn đã và phải nắm được các luật giao bóng và không được giao bóng sai luật.

Video kỹ thuật giao bóng ngang xuống:


Nguồn: youtube.com

Để thực hiện được kỹ thuật này: thông thường vận động viên cầm vợt ngang, tư thế người hạ thấp ở tư thế giao bóng.

Nếu đứng giao bóng ở phía góc trái bàn, hai chân có thể song song hoặc chân trước chân sau, sao cho giao bóng được thoải mái.

Tay thuận cầm vợt, tay còn lại cầm bóng. Khi đánh bóng, mặt vợt nghiêng xuống, hướng đi của vợt từ trên cao xuống thấp, đồng thời đẩy bóng đi.

Nếu biết kết hợp, đánh vào sườn bóng, má bóng phía từ trên xuống có thể tạo ra quả giao bóng xoáy, làm khó đối thủ bằng quả giao bóng “Xoáy” ngang xuống.

kỹ thuật giao bóng bàn

Thông thường, hướng đi của vợt và tay sau khi giao bóng sẽ áp gần vào cơ thể xuống dần phần thân bụng. Một chân bước lên một chút trong khi giao bóng và ngay lập tức trở về tư thế phòng thủ.

Lưu ý: Tùy thuộc vào tay thuận của mỗi người là tay trái hay tay phải mà chọn vị trí giao bóng tốt, đồng thời cách cầm vợt của mỗi người cũng có chút khác biệt(cầm ngang vợt, cầm dọc vợt).

Đây chỉ là kỹ thuật giao bóng cơ bản, chưa phải là kỹ thuật giao bóng khó như bóng xoáy. … Nhưng với kỹ thuật giao bóng này bạn cũng có thể tự biến tấu ra các cách giao bóng tương tự: giao bóng ngang lên, sang trái, sang phải chỉ bằng một vệc đơn giản là điểu chỉnh mặt vợt lên trên, sang trái hoặc sang phải…

kỹ thuật giao bóng bàn

>>>Tham khảo dụng cụ thể thao: Bàn đánh bóng bàn

Chúc bạn luyện tập vui vẻ và khám phá ra nhiều kỹ thuật giao bóng khó trong quá trình tập luyện.

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, bàn bóng bàn giá rẻ. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Xem thêm các bài viết liên quan:
Chia sẻ cách đánh bóng bàn cơ bản.
Kỹ thuật đánh bóng bàn- di chuyển bước chân.