Bí quyết - Ăn gì để tăng chiều cao?

Ngày đăng 16/04/2015 08:02

(Đại Việt Sport) - Ăn gì để tăng chiều cao luôn là câu hỏi mà các mẹ tự đặt cho mình hàng ngày, với hi vọng con mình được cải thiện chiều cao qua các bữa ăn.

Từ cuộc khảo sát về 2 anh em sinh đôi sống trong 2 môi trường khác nhau, một người được sống ở thành phố, được ăn uống đầy đủ dưỡng chất và một người sống ở một vùng biên giới nghèo khổ cho thấy môi trường sống tác động rất lớn đến sự phát triển về ngoại hình và thể chất của bé. Chính vì vậy, các mẹ không ngừng tìm kiếm, học hỏi và trao đổi nhau các kiến thức về chăm sóc bé qua dinh dưỡng để giúp bé tăng chiều cao.

Bí quyết - Ăn gì để tăng chiều cao
Ăn gì để tăng trưởng chiều cao?

Sau đây là một số nhóm dinh dưỡng thiết yếu để các mẹ lựa chọn và trả lời cho câu hỏi Ăn gì để tăng chiều cao?

1. Nên ăn gì giúp phát triển chiều cao


Canxi và các nhóm axit amin ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao của bé, chính vì vậy, khi nghĩ đến nhóm thực phẩm cải thiện chiều cao, bạn không thể không nghĩ đến nhóm có chứa nhiều canxi và các axit amin.

Loại dưỡng chất này có nhiều trong sữa, trong tôm, cá, cua, sò, trứng, … và một số loại rau khác.
Đó là lý do bạn uống sữa từ khi mang thai bé, đến khi bé ra đời rồi lớn lên, qua từng giai đoạn mà có các loại sữa phù hợp với sự phát triển của bé. Nên đầu tư những loại sữa chất lượng với hàm lượng canxi cao để giúp bé cao hơn.

Bên cạnh đó, trong các bữa ăn hàng ngày cần luân phiên thay đổi các thực phẩm để đa dạng bữa ăn cho bé, giúp bé không chán ăn.

Bí quyết - Ăn gì để tăng chiều cao
Trứng luôn là thực phẩm được các bé thích ăn nhất

Mặc dù những thực phẩm kể trên có hàm lượng canxi lớn, nhưng nếu cho bé ăn nhiều và liên tục trong thời gian dài sẽ không tốt. Nên phân bổ thực phẩm cung cấp cho mỗi tuần, mỗi món chỉ nên nấu từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần, dù bé có thích ăn vẫn không nên nấu quá nhiều.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì canxi và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao còn có nhiều trong các loại rau như súp lơ xanh và các loại rau khác. Ngoài ra, canxi còn có nhiều trong chuối, kiwi,… và trong rất nhiều các trái cây khác.

Đây là những món dễ ăn và tốt cho sức khỏe, nên thường xuyên cho bé ăn. Vừa thay đổi món vừa giúp bé bổ sung nhiều vitamin cần thiết khác

2. Không nên ăn gì trong quá trình muốn cải thiện chiều cao


Không nên cho bé ăn quá nhiều đường, tinh bột và chất béo, chất ngọt.

Bí quyết - Ăn gì để tăng chiều cao

Không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao của bé.
Bên cạnh đó, bạn không nên để bé bỏ bữa sáng, và cần thiết lập các bữa ăn của bé đúng giờ quy định. Việc này tác động tích cực đến sức khỏe và khả năng phát triển thể chất của bé.

Ngoài ra, bạn cần cho bé uống nhiều nước trong ngày và ngủ đủ giấc để có thể tăng trưởng chiều cao nhanh hơn.

Bí quyết - Ăn gì để tăng chiều cao
>>> Bạn có thể tham khảo cách: Đu xà tăng chiều cao

Bên cạnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lí, bạn cần thiết kế cho bé các bài tập thể dục phù hợp để tăng chiều cao. Tập xà đơn, bơi lội, bóng rổ,.. là các môn thể thao tác động tích cực và trực tiếp đến sự phát triển chiều cao của bé.

Nếu bé quá bận học và các hoạt động ngoại khóa, nghệ thuật, vui chơi mà không có thời gian đến các câu lạc bộ tập luyện, thì bạn có thể đầu tư cho bé xà đơn trong nhà có thể tập luyện tại nhà, Xe đạp tập để bé có thể vươn chân hết cỡ đạp xe tăng chiều cao,
 
Bài viết được chia sẻ từ Đại Việt Sport – Công ty chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao uy tín hàng đầu Việt Nam. Hệ thống 3 chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn hộ gia đình, câu lạc bộ và phòng tập trên khắp Toàn quốc. Thực hiện giao hàng và lắp đặt tận nơi. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.


Xem thêm các bài viết liên quan
Các bài tập tay sau tại nhà hiệu quả