Cách đạp xe giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 03/04/2015 11:04

Đại Việt Sport - xin giới thiệu với các bạn một cách giảm cân khá hiệu quả, đặc biệt khá hứng thú cho những người yêu vận động, đó là đạp xe giảm cân. Đạp xe không còn xa lạ với bạn nữa, nhưng đạp xe giảm cân thì không phải ai cũng rành và có thể thực hiện đạt hiệu quả.

Có rất nhiều cách để giảm cân, tùy thuộc vào điều kiện và thể trạng của từng người mà lựa chọn cách giảm cân phù hợp với mình.

Cách đạp xe giảm cân hiệu quả
Đạp xe giảm cân còn giúp bạn có trái tim khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái

Như các bạn đã biết, đạp xe không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa mà còn giúp phần mông, hông, đùi và bắp chân săn chắc, thon gọn. Và hiệu quả tác động vào các bộ phận này cũng nhanh hơn so với các nơi khác trên cơ thể.

Ngoài ra, đạp xe còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một tinh thần luôn sảng khoái và tràn đầy.

Một số gợi ý khi đạp xe giảm cân


1. Đạp tối thiểu 3km/ngày, nên đạp với tốc độ nhanh, và cần lực đạp xe cần đều.

2. Lựa chọn trang phục phù hợp cho bộ môn đạp xe, giúp cơ thể bạn tránh các lực cản, giúp đạp xe tốt hơn, góp phần tăng hiệu quả của bài tập.

3. Lựa chọn những cung đường nhiều dốc sẽ giúp bạn nhanh chóng về đích cuả chính mình, cần lưu ý nên lựa chọn những đường ít xe, đặc biệt là xe lớn. Để đảm bảo an toàn, không nên lựa chọn những cung đường quá hẻo lánh, ít người dân.

Cách đạp xe giảm cân hiệu quả


4. Thời gian tốt nhất để bạn đạp xe giảm cân là từ 4h30 - 6h30 sáng và 5 - 6h30 chiều. Đây là khoảng thời gian thời tiết dịu mát, không khí trong lành, đặc biệt là vào những sớm mai. Ngoài tác dụng giảm cân, thì việc hít thở không khí trong lành còn giúp bạn lưu thông máu tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

5. Trước khi đạp xe bạn cần tránh ăn quá no hay để bụng quá đói. Việc ăn no sẽ hạn chế cường độ tập luyện của bạn. Ngược lại, việc bỏ đói sẽ làm giảm lượng canxin và đường huyết trong máu, gây nguy hiểm trong quá trình đạp xe của bạn.

Bạn cần bổ sung một bữa nhẹ trước 15-30 phút bắt đầu bài tập. Và nên đem theo nước để bổ sung trong suốt quãng đường đạp xe.

Cách đạp xe giảm cân hiệu quả
>>> Bạn nên biết: Tác dụng của đi xe đạp

Đạp xe giảm cân rất tốt cho sức khỏe và cơ thể bạn, tuy nhiên, nếu bạn ngại việc ra ngoài, hay ngại việc đạp xe một mình không có bạn đồng hành thì có thể sắm cho mình chiếc máy tập thể dục để hỗ trợ bạn trong bài tập này. Tác dụng của chiếc máy tập thể dục này không có sự khác biệt lớn so với việc đạp xe trên thực tế. Vừa thuận tiện lại tiết kiệm thời gian, Xe đạp thể dục là lựa chọn hợp lí cho những bạn có quỹ thời gian eo hẹp.

Trên đây là 1 số tips hướng dẫn cách đạp xe giảm cân, hy vọng bạn thực hiện đúng, đủ và sớm đạt được kết quả như ý.

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.


Xem thêm các bài viết liên quan
Cách giảm cân nhanh nhất
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới