Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Ngày đăng 30/03/2015 11:02

(Đại Việt Sport) - Bụng dưới to, xuất hiện nhiều ngấn mỡ là vấn đề chung của không ít chị em văn phòng và các bà nội trợ. Có rất nhiều nguyên nhân làm bụng dưới to. Ngồi nhiều, ít vận động và lười tập thể dục là một trong những nguyên nhân chính. Hôm nay, Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn các bạn 3 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

1. Chạy bộ

Như các bạn đã biết, chạy bộ là một trong những bài tập thể dục tối ưu nhất, giúp giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể và tốt cho hệ tim mạch.

Chạy bộ đúng cách và vừa sức là bài tập thể dục giúp bạn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Sẽ thật thuận tiện nếu ngôi nhà bạn ở gần công viên, bờ sông hay bờ biển, chạy bộ buổi sáng kiêm hít thở không khí trong lành sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt nhất và hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian, và khu nhà bạn sống ồn ào, bụi bặm, bạn có thể chạy tại chỗ trong căn nhà của mình, tuy nhiên, hiệu quả mang lại không cao. Thay vào đó, bạn nên đầu tư máy chạy bộ để tăng hiệu quả của bài tập giảm mỡ bụng dưới.

Máy chạy bộ có nhiều loại, với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất và các chức năng được tích hợp trong đó. Bạn có thể tùy ý lựa chọn loại máy chạy bộ phù hợp với mình nhất.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
>>>>>> Tham khảo bài viết: Máy chạy bộ nào tốt

Khi chạy, bạn cần nâng cao đùi, hai bàn tay nắm hờ, hai tay vung mạnh về phía trước. Việc nâng cao đùi và vung mạnh tay có tác động trực tiếp tới vùng hông của bạn, giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Bạn cũng cần chú ý các động tác chạy cần đều nhau, và đều hơi thở giúp kéo dài sức bền, tăng thời gian chạy và tăng hiệu quả tập.

2. Nhảy dây

Bài tập giảm mỡ bụng dưới thứ hai mà Đại Việt Sport muốn giới thiệu với các bạn là nhảy dây. Chỉ cần một sợi dây nhảy đạt chuẩn và phù hợp với chiều cao của bạn, một khoảng trống và một đôi giày tốt, bạn đã có thể bắt đầu bài tập này.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới  
Nhảy dây giúp vận động toàn thân – Giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn cần chỉnh sợi  dây cân đối trước khi nhảy. Các lần bật nhảy đều nhau, bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Bài tập này đòi hỏi sự kiên trì, việc bật người lên giúp bạn kéo căng cơ bụng, tác động trực tiếp đến vùng mỡ bụng dưới.

Mỗi lần tập, bạn nên nhảy tối thiểu là 30 phút. Đó là khi cơ thể bạn đã làm quen với bài tập giảm mỡ bụng dưới này. Còn lúc mới bắt đầu, bạn nên chạy tầm 15 – 20 phút để cơ thể thích ứng dần.
Bài tập này đơn giản và dễ tập nhất, hiệu quả mang lại cao. Bạn có thể tận dụng các khoảng thời gian rảnh trong ngày để tập mà không đòi hỏi sự đầu tư cao về thời gian và tiền bạc.

3. Lắc vòng

Lắc vòng không còn xa lạ với các bạn nữ nữa. Tuy nhiên, với các mẹ, các chị đã hơi đứng tuổi thì động tác này không phải là dễ. Nó đòi hỏi sự dẻo dai, bền sức.
Chọn vòng tập phù hợp, nên chọn loại vòng dày và có trọng lượng lớn, hiệu quả sẽ nhanh hơn.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
 Lắc vòng đúng cách – Giảm mỡ bụng hiệu quả

Lắc vòng tác động trực tiếp vào phần hông bạn, kích thích vào phần mỡ bụng, giúp tiêu hao mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt bạn cần thật kiên trì. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để lắc vòng. Thời gian đầu có thể gây ra đau và bầm tím một số chỗ trên vùng hông, nhưng sau khi cơ thể thích ứng, sẽ không còn cảm giác đau nữa, và các vết thâm sẽ mờ dần.

Bạn cũng cần lưu ý, trước khi bắt đầu bất kì một bài tập giảm mỡ bụng dưới nào, bạn cũng cần khởi động thật kĩ các khớp tay, chân,… để giảm thiểu tối đa nguy cơ tổn thương có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn tránh ăn uống no trước khi tập, gây ảnh hưởng xấu sức khỏe.

>>> Tham khảo thêm một số máy tập luyện : Máy tập chạy | Xe đạp thể dục
Chúc các bạn có vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt!

Đại Việt Sport - Vì sức khỏe người Việt
Xem thêm các bài viết liên quan
Tập aerobic giảm cân
4 động tác đốt cháy calo kinh ngạc