Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Tập cơ bụng cho nữ- Động tác nằm ngửa gập bụng

Nằm ngửa gập bụng là một trong những bài tập giúp giảm béo bụng hiệu quả. Có rất nhiều chị em áp dụng bài tập này để giảm mỡ bụng, nhưng gặp rất nhiều khó khăn và cảm thấy đau, mỏi vùng bụng, đó là do bạn chưa nắm được những kiến thức cơ bản trong bài tập này. Dưới đây chúng ta sẽ cùng phân tích các tư thế khi thực hiện động tác nằm ngửa gấp người để bạn ứng dụng đúng cách.

bài tập giúp giảm béo bụng


1. Hai tay không ôm đầu

Hai tay đặt ở phía sau đầu, làm như vậy không chỉ giúp phần lưng dễ cong lên, mà phần bụng khi này mới có thể bị nén và vận động hiệu quả. Đối với người mới luyện tập nên đặt 2 tay bên cạnh 2 bên thân người sẽ giảm độ khó cho bạn.

Một số điều cần nhớ trong tư thế:

Động tác nằm ngửa gấp người lên xuống mục đích để 2 bàn tay sao cho 10 ngón tay chạm phía sau đầu. Nhưng trong quá trình luyện tập động tác này, thường mọi người dùng bàn tay sinh lực để nâng đầu lên, làm như vậy là bạn đang gây tổn thương đối với cơ ở phần gáy.

Phương pháp chính xác là đặt tay chéo, ngón tay cái hướng xuống ngực được hoặc là đặt tay ngay bên cạnh tai. Khi thực hiện động tác cần điều tiết lực tác động vào cơ bụng, chứ không phải ở hai cánh tay.

bài tập giúp giảm béo bụng


2. Điều tiết tốc độ

Nhiều người mong muốn luyện tập nhanh để hoàn thành bài tập sớm, vậy là tăng tốc thật nhanh trong bài tập, như vậy không giúp bạn đặt được hiệu quả mà còn gây tổn thương đối với cơ thể của bạn, bởi vì bạn càng luyện tập nhanh thì cơ bụng của bạn hấp thụ lực nén càng ít.

Tốc độ chậm vừa sẽ có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao đối với cơ bụng dưới, luyện tập cần theo nhịp : 1: 3 (đếm 1 khi nâng cơ thể lên, đếm 2 khi hạ cơ thể xuống, đếm 3, 4 khi trong quá trình cơ thể di chuyển).

3. Độ cao


Khi luyện tập bạn cần nâng người ( phần trên cơ thể ) lên khỏi mặt sàn, khi này lưng và mặt đất tạo thành một góc độ, góc độ phù hợp bằng 45 độ, bạn cần điều tiết lực ở góc độ này khi nâng cơ thể lên.

bài tập giúp giảm béo bụng
>>Tham khảo dụng cụ hỗ trợ tập cơ bụng tại nhà: Máy Tập Cơ Bụng Giá Rẻ


4. Khi nâng cơ thể lên


Khi nâng cơ thể lên cần kết hợp với hít thở, đồng thời khi hít phải tập trung ở bụng, như vậy thì bạn mới đạt được hiệu quả tốt trong quá trình luyện tập.

Những yếu tố trên đây là những điều căn bản bạn cần biết và thực hiện khi thực hiện bài tập bụng cho nữ này. Chúc bạn sẽ có một vòng eo thon như mong muốn.


Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Hotline : 0462.917.247 - 0972.854.384

Luong Van

Xem Thêm:
Bài tập cơ bụng cho nam 6 phút mỗi ngày.
Bật mí phương pháp giảm béo mùa đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image