Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Bí kíp tăng chiều cao cho bạn

(Đại Việt Sport) - Bí kíp tăng chiều cao cho bạn

Ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống hợp lý,... sẽ giúp chị em tăng chiều cao dù qua tuổi trưởng thành.

1. Ngủ đủ giấc


Bí kíp tăng chiều cao cho bạn

Giấc ngủ là liệu pháp tốt nhất cho chiều cao. Thiếu ngủ hoặc thức trắng đêm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao theo thời gian. Chất lượng giấc ngủ liên quan mật thiết tới quá trình phát triển cơ và xương trong khi ngủ. 

Không những thế, hooc-môn giúp phát triển cơ thể, liên quan trực tiếp đến chiều cao, được sản sinh trong khi ta ngủ. Do đó, ít nhất hãy ngủ 7 tiếng mỗi ngày.

2. Cung cấp vitamin D


Bí kíp tăng chiều cao cho bạn

- Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.

- Vitamin D có nhiều trong bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu. Da của bạn có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Chỉ cần lưu ý tránh ánh mặt trời vào giữa trưa, chúng quá nguy hiểm cho da của bạn. Thời điểm đi dạo tốt nhất là sáng sớm và chiều tà.

3. Tập thể dục- thể thao


- Đá Chân 

Lặp đi lặp lại các động tác đá chân giúp kéo dài xương ống và xương đùi. Bạn đã bao giờ nhận ra làm thế nào để các võ sĩ kick-box có đôi chân dài hơn trung bình? Điều đó dựa trên nguyên tắc tương tự như các cầu thủ bóng chày. 

Cánh tay của cầu thủ bóng chày thường dài hơn cánh tay người bình thường từ 2 - 5 cm. Bí quyết là một lực căng sẽ tác động lặp đi lặp lại trên các xương và dẫn đến kéo dài.

- Uốn cong người

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt.

 Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

- Hít xà đơn

Bí kíp tăng chiều cao cho bạn

Bài tập hít xà đơn vừa giúp kéo giãn cột sống, phục hồi nhanh một số bệnh, tăng cường thể lực còn giúp tăng chiều cao cho bạn

Một số thiết thị dụng cụ thể thao, máy tập thể hình giúp tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp và giúp phát triển chiều cao như: xà đơn treo tường, giường kéo giãn cột sống, xe đạp tập...

Nguồn: facebook.com

Xem thêm các bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image